+Aa-
    Zalo

    Liên Hợp Quốc kêu gọi tỷ phú Elon Musk đảm bảo nhân quyền trên Twitter

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cao ủy Nhân quyền của Liên hợp quốc Volker Turk đã nêu ra một số nguyên tắc nhân quyền cơ bản, thúc giục tỷ phú Elon Musk đặt chúng vào trọng tâm của việc quản lý Twitter trong tương lai.

    Cao ủy Nhân quyền của Liên hợp quốc Volker Turk đã gửi một bức thư ngỏ đến tỷ phú Elon Musk, chủ sở hữu mới của mạng xã hội Twitter, với nội dung "đảm bảo nhận quyền là trọng tâm trong việc quản lý Twitter", Reuters đưa tin ngày 6/11 (giờ địa phương).  

    Trước đó, tỷ phú Elon Musk đã sa thải một nửa số lượng nhân viên của Twitter. Ông Volker Turk cho rằng động thái này không phải là "một khởi đầu đáng khích lệ". 

    lien hop quoc keu goi ty phu musk dam bao nhan quyen tren twitter copy
    Hình ảnh tỷ phú Elon Musk và logo của mạng xã hội Twitter. Ảnh: Reuters.

    "Twitter là một phần của cuộc cách mạng toàn cầu đã thay đổi cách chúng ta giao tiếp nhưng tôi lo lắng và e ngại về môi trường công cộng kỹ thuật số rộng lớn mà Twitter có vai trò trong đó", nội dung bức thư của ông Volker Turk có đoạn. 

    "Giống như tất cả các công ty, Twitter cần hiểu những tác hại tác động đến nền tảng của họ và có biện pháp để giải quyết chúng. Sự tôn trọng đối với quyền con người sẽ tạo ra nền tảng cho việc sử dụng và phát triển của mạng xã hội này", ông nói thêm. 

    Ông Volker Turk đã nêu ra một số nguyên tắc nhân quyền cơ bản, thúc giục tỷ phú Elon Musk đặt chúng vào trọng tâm của việc quản lý Twitter trong tương lai.

    Tỷ phú Elon Musk, người giàu nhất thế giới, đã nắm quyền kiểm soát nền tảng Twitter một tuần trước trong một thỏa thuận gây tranh cãi.

    Sau khi hoàn thành thương vụ mua lại trị giá 44 tỷ USD, ông Elon Musk nhanh chóng giải tán hội đồng quản trị của Twitter và sa thải giám đốc điều hành và các quản lý hàng đầu khác.

    Đến ngày 4/11, Twitter đã sa thải khoảng một nửa trong số 7.500 lao động hùng hậu của mình. Việc này đã dấy lên nhiều lo ngại về tương lai của Twitter. 

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-hop-quoc-keu-goi-ty-phu-elon-musk-dam-bao-nhan-quyen-tren-twitter-a556473.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan