+Aa-
    Zalo

    Liên tục bị đánh hội đồng, nam sinh sát hại bạn tại lớp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bị bạn học nhiều lần đánh hội đồng trên đường tan học nên Cường chuẩn bị sẵn hung khí mang theo khi đi học. Tiếp tục bị đánh tại lớp, Cường rút dao sát hại bạn.

    (ĐSPL) - Bị bạn học cũ nhiều lần đánh hội đồng trên đường tan học nên Cường chuẩn bị sẵn hung khí mang theo khi đi học. Tiếp tục bị đánh tại lớp, Cường đã rút dao sát hại bạn. 

    Báo Công lý đưa tin, ngày 12/4, sau khi xem xét các tình tình tiết tại tòa, TAND thành phố Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Tiến Cường (17 tuổi, ở xã An Thượng, Hoài Đức, Hà Nội) 11 năm tù về tội “Giết người”.

    HĐXX xác định, hành vi của bị cáo Cường là đặc biệt nghiêm trọng. Tuy nhiên thời điểm gây án, bị cáo chưa đủ 18 tuổi nên được giảm nhẹ hình phạt theo quy định của pháp luật. Ngoài hình phạt tù, HĐXX còn buộc bố mẹ bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại gần 100 triệu đồng.

    Bị cáo Cường tại phiên tòa (ảnh: Công lý)

    Theo báo Công an nhân dân cho biết, khi đang là học sinh lớp 9 Trường THCS An Thượng, do phát sinh mâu thuẫn với bạn học là Nguyễn Hữu Đạt và Lê Thiện Lợi (trú tại xã An Thượng) nên hai bên xảy ra ẩu đả. Sau đó, Cường chuyển đến học tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Hoài Đức. 

    Trong một lần đến lớp, Cường tình cờ gặp nhóm học sinh trường cũ, trong đó có Đạt và Lợi. Vẫn cay cú do bị Cường đánh lần trước, Lợi nói cho nhóm bạn đi cùng biết từng bị Cường đánh khi còn học cùng trường.

    Sau đó Lợi, Đạt cùng nhóm bạn đã xông vào đánh Cường. Trưa hôm sau, Cường tiếp tục bị nhóm bạn của Lợi và Đạt chặn đường gây sự, nhưng Cường không nói cho gia đình hoặc nhà trường biết chuyện. 

    Nhận định có thể sẽ bị nhóm Lợi và Đạt chặn đường đánh tiếp nên ngày 5/8/2015, trên đường tới trường, Cường mua một con dao giấu vào cặp sách với ý định phòng thân.

    Chiều cùng ngày, Nguyễn Hữu T. (16 tuổi) chở Đạt đến Trung tâm Giáo dục thường xuyên Hoài Đức và lên lớp 11A1 của Cường để chơi với một nam sinh khác. Nhìn thấy Cường ngồi ở cuối lớp, T. bước đến đánh liên tiếp vào đầu Cường. Mất bình tĩnh, Cường lập tức rút dao trong cặp đâm vào bụng T., nạn nhân lùi lại phía sau thì Cường tiến đến đâm thêm một nhát nữa. Gây án xong, Cường bỏ trốn về nhà. 

    Mặc dù T. được đưa ngay tới bệnh viện cấp cứu nhưng do thương tích quá nặng nên đã tử vong. Biết chuyện này, gia đình đã đưa Cường đến cơ quan Công an đầu thú.

    HÀ THẢO (Tổng hợp)

    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-tuc-bi-danh-hoi-dong-nam-sinh-sat-hai-ban-tai-lop-a141148.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan