+Aa-
    Zalo

    Liều lĩnh giả gái đi bán vàng rởm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Nam thanh niên giả gái cùng một phụ nữ đến tiệm kim hoàn trên đường Đỗ Xuân Hợp ở quận 9, TP HCM, bán chiếc lắc vàng giả. Hành vi này đã bị ông chủ phát hiện và khống chế.

    (ĐSPL) – Nam thanh niên giả gái cùng một phụ nữ đến tiệm vàng trên đường Đỗ Xuân Hợp ở quận 9, TP HCM, bán chiếc lắc vàng giả. Hành vi này đã bị ông chủ tiệm vàng phát hiện và chỉ đạo nhân viên khống chế, giao cho cơ quan công an.

    Theo thông tin trên báo Người lao động, 10h50 ngày 15/1, nam thanh niên giả gái chở theo một người phụ nữ đi xe máy tới tiệm vàng Thanh Thanh Bình, nằm trên đường Đỗ Xuân Hợp, phường Phước Bình, quận 9, bán một chiếc lắc vàng 18k.

    Tiệm vàng Thanh Thanh Bình nơi các đối tượng mang vàng giả vào lừa đảo. Ảnh: G.M

    Nhân viên kiểm tra thủ công nhưng không phát hiện thấy dấu hiệu vàng giả. Tuy nhiên, sau khi sử dụng máy tính để kiểm tra, anh Lê Thanh Bình, chủ tiệm thấy chiếc lắc không hiện tuổi của vàng nên thử lại bằng axit chuyên dụng thì phát hiện là vàng giả.

    Ngay lập tức, anh Bình đã cho nhiều nhân viên đứng ngoài chặn giữ người bán, rồi lập tức gọi điện báo cho công an phường.

    Khi thấy bị phát hiện, người phụ nữ đứng trước tiệm liền nổ máy và gã thanh niên giả gái chạy ra nhảy lên xe định phóng đi. Tuy nhiên, nhân viên tiệm vàng và người dân kịp thời khống chế cả hai đối tượng, giao cho cơ quan công an xử lý.

    Tại trụ sở công an, người thanh niên giả gái khai tên Phạm Phước Thiện (33 tuổi, ngụ An Giang) và Hà Thị Yến (29 tuổi, ngụ Cần Thơ). Kiểm tra trong xe máy của hai đối tượng, lực lượng chức năng còn phát hiện một chiếc lắc làm bằng vàng giả tương tự.

    Dẫn lời chủ tiệm vàng Thanh Thanh Bình đăng trên báo Vnexpress: "Nó được làm rất tinh vi, chỉ sử dụng những loại máy kiểm tra thông thường sẽ không phát hiện được đó là vàng giả", nếu là vàng thật có giá trị khoảng 30 triệu đồng.

    Hiện, cơ quan công an đang hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lieu-linh-gia-gai-di-ban-vang-rom-a79501.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan