+Aa-
    Zalo

    Lĩnh án vì nhận thừa tiền của ngân hàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhận thừa của ngân hàng Vietinbank 45 triệu đồng, ông lão nhất quyết không chịu trả lại.

    (ĐSPL) - Ngày 5/3, TAND thành phố Hà Nội đã mở phiên phúc thẩm đối với ông Vương Văn Huệ, 68 tuổi, ở huyện Quốc Oai về hành vi “cố ý chiếm giữ trái phép tài sản”.
    Trước đó, ông Huệ TAND huyện Quốc Oai tuyên phạt 9 tháng tù về tội danh trên. Sau đó, ông đã có đơn xin giảm nhẹ hình phạt.
    Theo bản án sơ thẩm xác định, ông Huệ đến Phòng giao dịch số 5 Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam (Vietinbank) chi nhánh Hà Tây rút 5 triệu đồng tiết kiệm. Tuy nhiên, nhân viên ngân hàng đã giao nhầm cho ông thành 50 triệu đồng. Đến chiều, khi kiểm kê, cán bộ ngân hàng đã phát hiện ra việc đưa nhầm nên có đến nhà ông Huệ xin lại, nhưng ông Huệ đã không nhận việc mình cầm thừa tiền.
    Lĩnh án vì nhận thừa tiền của ngân hàng
    Ông Huệ tới hầu tòa
    Thậm chí, ông này còn kêu oan, nhưng sự việc đã bị camera của ngân hàng ghi lại. Ngoài ra, một khách hàng khi đến giao dịch đã chứng kiến toàn bộ giao dịch giữa ông Huệ và cán bộ ngân hàng. Lúc này, ông lão lại quay sang tố có sự cắt ghép hình ảnh trong camera. Tuy nhiên, Viện khoa học hình sự đã khẳng định không có sự cắt ghép hình ảnh.
    Tại phiên xét xử phúc thẩm, ông Huệ đã thừa nhận mình có cầm thừa tiền của ngân hàng nhưng do bức xúc trước thái độ của vị cán bộ ngân hàng khi đến nhà đòi tiền nên ông không trả. Ông Huệ cũng khẳng định ông không có ý định chiếm giữ số tiền này.
    HĐXX xét thấy, bị cáo thành khẩn, đã khắc phục toàn bộ số tiền chiếm giữ nên chuyển 9 tháng tù giam thành án treo.
    Đoàn Nguyễn
    Xem thêm Clip: Tử hình tướng cướp chặt lìa tay cô gái đi xe SH
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/linh-an-vi-nhan-thua-tien-cua-ngan-hang-a24204.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vụ Dương Chí Dũng: Chồng lĩnh án tử,  vợ khóc ngất

    Vụ Dương Chí Dũng: Chồng lĩnh án tử, vợ khóc ngất

    (ĐSPL) - Khoảng 18h ngày 16/12, những chiếc xe chở Dương Chí Dũng cùng 9 đồng phạm đã rời khỏi Tòa án Nhân dân TP. Hà Nội. Phiên xét xử sơ thẩm một trong mười vụ “đại án” tham nhũng đã đến hồi kết với bản án tử hình dành cho 2 “sếp lớn” Vinalines là Dương Chí Dũng và Mai Văn Phúc.