+Aa-
    Zalo

    Lính Thổ Nhĩ Kỳ bỏ mạng trong cuộc tấn công của người Kurd ở Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ thông báo, 1 binh sỹ của họ đã thiệt mạng trong cuộc tấn công của người Kurd tại Syria ngày 20/10.

    Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ thông báo, 1 binh sỹ của họ đã thiệt mạng trong cuộc tấn công của người Kurd tại Syria ngày 20/10.

    Lực lượng quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria. Ảnh: AP

    Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ này 20/10 thông báo: "Một trong những đồng đội đã tử vì đạo, một người khác bị thương sau khi những kẻ khủng bố tấn công bằng súng chống tăng và các loại vũ khí nhỏ trong nhiệm vụ trinh sát và giám sát" ở khu vực biên giới Tal Abyad.

    Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết họ đã dùng hỏa lực để tự vệ và không công bố danh tính người lính thiệt mạng.

    Theo Guardian, hôm 19/10, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã buông lời đe dọa sẽ "nghiền nát đầu" lực lượng Các đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG) ở miền Bắc Syria nếu họ không rút khỏi khu vực được xác định là “vùng an toàn” trong vòng 120 giờ.

    Thổ Nhĩ Kỳ phát động chiến dịch Mùa xuân Hòa bình ngày 9/10, tấn công người Kurd ở bắc Syria, nhằm đẩy lui họ vào sâu trong lãnh thổ Syria.

    Sau 8 ngày tiến hành chiến dịch tấn công lực lượng người Kurd tại Đông-Bắc Syria, ngày 17/10 Thổ Nhĩ Kỳ đã đồng ý tạm dừng chiến dịch.

    Bất chấp một thỏa thuận ngừng bắn kéo dài 5 ngày sau nỗ lực can thiệp của Washington, cả Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng người Kurd đều đổ lỗi cho nhau tiếp tục nổ súng trong ngày 19/10, đe dọa phá vỡ lệnh ngừng bắn.

    Trước đó, ngày 18/10, Các Lực lượng dân chủ Syria (SDF) do người Kurd lãnh đạo đã cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ nã pháo vào các khu vực dân sự và vi phạm lệnh tạm ngừng giao tranh trong 5 ngày.

    Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ nêu rõ trong 36 giờ qua, lực lượng quân sự người Kurd đã thực hiện 14 lần bắn phá sử dụng nhiều loại vũ khí kể cả rocket, trong đó 12 vụ tấn công xuất phát từ khu vực Ras al-Ain, 1 vụ từ Tal Abyad và 1 vụ từ Tal Tamr.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/linh-tho-nhi-ky-bo-mang-trong-cuoc-tan-cong-cua-nguoi-kurd-o-syria-a297653.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan