+Aa-
    Zalo

    Lính Triều Tiên đào tẩu là con quan chức quân đội cấp cao?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàn Quốc đã xác định danh tính binh sĩ Triều Tiên đào tẩu qua khu vực phi quân sự (DMZ) hôm 13/11 và được cho là con trai của một trong những quan chức quân đội cấp cao.

    Hàn Quốc đã xác định danh tính binh sĩ Triều Tiên đào tẩu qua khu vực phi quân sự (DMZ) hôm 13/11 và được cho là con trai của một trong những quan chức quân đội cấp cao.

    Bộ Thống nhất Hàn Quốc đã xác định danh tính của binh sĩ Triều Tiên đào tẩu qua khu vực biên giới chung giữa hai nước hồi tháng 11 là Oh Cheng-seong. Trong một cuộc thẩm vấn với các nhà chức trách Hàn Quốc gần đây, Oh đã chính thức thể hiện nguyện vọng được ở lại Hàn Quốc sau khi nỗ lực bỏ trốn khỏi Triều Tiên.

    Binh sĩ Triều Tiên lái xe đào tẩu khu vực phi quân sự hôm 13/11 - Ảnh: Yonhap.

    Trước đó, Hàn Quốc đã đăng tải video cho thấy binh sĩ Oh lái xe jeep chạy qua trạm kiểm soát an ninh nhằm di chuyển về phía Đường Ranh giới Quân sự (MDL) chia tách biên giới liên Triều. Sau khi bánh xe có dấu hiệu trục trặc, Oh đã bước ra khỏi xe và lao về phía biên giới Hàn Quốc. Các binh sĩ Triều Tiên đã nổ súng khoảng 40 lần về phía ô tô của Oh. Sau đó, người này được các binh sĩ Hàn Quốc và Mỹ cấp cứu và đưa vào bệnh viện.

    Theo Bộ Thống nhất Hàn Quốc, do là người đào tẩu nên Oh đủ điều kiện để được hưởng các quyền lợi về chăm sóc y tế theo Đạo luật bảo vệ và hỗ trợ định cư đối với người tị nạn Triều Tiên. Chính phủ Hàn Quốc tuyên bố sẽ chi trả toàn bộ viện phí trong thời gian Oh điều trị ở Trung tâm chấn thương Bệnh viện Đại học Ajou hồi tháng 11, trong đó có 2 cuộc đại phẫu vì trúng đạn trong lúc bỏ trốn khỏi biên giới Triều Tiên.

    Oh Cheng-seong, 24 tuổi, được xác định là con trai của một quan chức quân đội cấp cao Triều Tiên. Oh có thể sẽ tham gia một chương trình tái định cư sau khi xuất viện. Tới thời điểm hiện tại, sức khỏe của binh sĩ Triều Tiên đã hồi phục.

    GIA BẢO(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/linh-trieu-tien-dao-tau-la-con-quan-chuc-quan-doi-cap-cao-a214706.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan