+Aa-
    Zalo

    Liverpool hạ gục Man City, giành siêu cúp nước Anh sau 16 năm

    (ĐS&PL) - Ba bàn thắng của Trent Alexander-Arnold, Mohamed Salah và Darwin Nunez giúp Liverpool đánh bại Man City, trong trận siêu cúp nước Anh 2022.

    Trận siêu cúp nước Anh - Community Shield Cup khởi đầu cho mùa giải Premier League 2022 – 2023 là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng mạnh nhất nước Anh hiện tại Manchester City và Liverpool trên sân King Power.

    Trong trận đấu này, Liverpool nhập cuộc tốt hơn. Đội bóng tạo ra nhiều cơ hội trong khoảng thời gian đầu hiệp một. Một trong số đó được Alexander-Arnold chuyển hóa thành bàn thắng ở phút 21. Hậu vệ người Anh dứt điểm khéo léo ngoài vùng cấm, đưa bóng vào góc xa, khiến thủ môn Ederson Moreas không có cơ hội cản phá.

    salah liverpool 9169
    Cuộc đối đầu giữa hai đội bóng mạnh nhất nước Anh.

    Sau bàn thua, Man City nỗ lực dâng cao, pressing quyết liệt hơn để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, phải đến khi HLV Pep Guardiola tung Phil Foden và tân binh Julian Alvarez vào sân trong hiệp 2, Man City mới có thể làm rung mành lưới Liverpool. Foden không thể đánh bại Adrian trong cú dứt điểm đầu tiên nhưng Alvarez có mặt kịp thời để đá bồi, cân bằng tỷ số 1-1 ở phút 70.

    Phút 83, Mohamed Salah một lần nữa giúp Liverpool vượt lên dẫn 2-1 từ chấm phạt đền, sau khi trọng tài Craig Pawson nhờ sự trợ giúp của công nghệ VAR xác định hậu vệ M.C Ruben Dias để bóng chạm tay trong vòng cấm sau quả đánh đầu của Nunez.

    Phút 90+4, từ pha pressing cướp bóng phản công nhanh, Salah tạt vào cho Robertson đánh đầu kiến tạo cho Nunez đánh đầu nối ở cự ly gần ghi bàn nâng tỉ số lên 3-1 cho Liverpool.

    Phút bù giờ cuối cùng 90+7, Haaland bỏ lỡ 1 cơ hội không thể tin nổi khi cú sút bồi vào lưới trống ở cự ly gần của tiền đạo người Na Uy này lại đưa bóng chạm xà ngang ra ngoài. Sau tình huống bỏ lỡ khó tin của Haaland, trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.

    Đánh bại Manchester City thuyết phục với tỉ số 3-1, đội bóng của Jurgen Klopp đã đăng quang chức vô địch siêu cúp nước Anh - Community Shield Cup.

    tien dao dat nhat clb giup liverpool gianh sieu cup anh sau 16 nam dspl1
    Liverpool giành Siêu cúp nước Anh sau 16 năm - Ảnh: Reuters.

    Nunez chứng minh giá trị của tiền đạo đắt giá nhất lịch sử Liverpool (85 triệu bảng). Tính đến thời điểm này, anh đã có 5 pha lập công cho đội chủ sân Anfield. Trước đó, anh lập một cú poker vào lưới RB Leipzig.

    "Mùa giải của chúng tôi đã bắt đầu từ hôm nay. Nunez đã mang về quả phạt đền, ghi một bàn thắng nên tương lai sẽ còn hứa hẹn với Liverpool. Nunez được Liverpool chiêu mộ để ghi bàn và anh ấy đã chứng minh rằng mình có thể làm được điều đó ngày hôm nay", Alexander-Arnold khen ngợi đồng đội mới.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/liverpool-ha-guc-man-city-gianh-sieu-cup-nuoc-anh-sau-16-nam-a546257.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan