+Aa-
    Zalo

    Liveshow Khánh Ly tại Đà Nẵng tiếp tục phải trả tiền tác quyền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Được biết, UBND Thành phố Đà Nẵng đã ra công văn gửi Sở VH-TT&DL Đà Nẵng Yêu cầu đơn vị tổ chức Liveshow Khánh Ly phải thực hiện nộp tiền tác quyền.

    (ĐSPL) - Được biết, UBND Thành phố Đà Nẵng đã ra công văn gửi Sở VH-TT&DL Đà Nẵng Yêu cầu đơn vị tổ chức Liveshow Khánh Ly phải thực hiện nộp tiền tác quyền cho các ca khúc trong liveshow này.

    Liveshow Khánh Ly tại Đà Nẵng tiếp tục phải trả tiền tác quyền?

    Ca sĩ Khánh Ly.

    Trong lần thứ 2 trở về này, ca sĩ Khánh Ly sẽ tổ chức 2 liveshow ca nhạc tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và Đà Nẵng. Liveshow tại Hà Nội đã diễn ra ngày 2/8 tại Trung tâm hội nghị Quốc Gia còn liveshow tại Đà Nẵng sẽ diễn ra vào ngày 8/8 tới đây.

    Trước khi liveshow tại Hà Nội được diễn ra, BTC liveshow Khánh Ly cũng gặp phải sự cố khi bị nhạc sĩ Phó Đức Phương - Giám đốc Trung tâm bản quyền âm nhạc Việt Nam (VCPMC) tố cáo "xù" tiền bản quyền các ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Theo nhạc sĩ Phó Đức Phương, BTC chương trình không đóng phí tác quyền âm nhạc theo đúng luật mặc dù ông đã gửi công văn tới đại diện BTC trước đó 10 ngày.

    Nhưng cho tới ngày diễn ra liveshow, nhạc sĩ Phó Đức Phương vẫn không nhận được thông tin phản hồi từ phía BTC nên đã quyết định lên tiếng và tới tận nơi tổ chức liveshow để... đòi tiền. Sau đó, BTC liveshow Khánh Ly đã cùng nhạc sĩ Phó Đức Phương thỏa thuận và đồng ý trả tiền bản quyền 175 triệu đồng.

    Sau liveshow này, đã có không ít ý kiến trái chiều từ những người trong nghề cũng như từ phía khán giả về hành động mạnh tay của nhạc sĩ Phó Đức Phương. Nhưng theo nhạc sĩ, ông đã làm đúng với quy định của pháp luật và việc làm của ông là để bảo vệ các tác giả, tác phẩm. 

    Liveshow Khánh Ly tại Đà Nẵng tiếp tục phải trả tiền tác quyền?

    Công văn VCPMC gửi tới UBND Thành phố Đà Nẵng.

    Được biết, vào ngày 17/7 vừa qua, Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) do nhạc sỹ Phó Đức Phương làm giám đốc cũng đã có công văn gửi UBND Thành phố Đà Nẵng về việc thực hiện quyền tác giả đối với các bài hát được sử dụng trong liveshow Khánh Ly sẽ diễn ra tại Đà Nẵng ngày 8/8 tới đây.

    Và ngày 30/7, UBND Thành phố Đà Nẵng cũng đã ra công văn gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng. Công văn nêu rõ: "Yêu cầu đơn vị tổ chức "Live concert - Khánh Ly" liên hệ văn phòng đại diện Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam tại TP Đà Nẵng để thực hiện nghĩa vụ pháp luật quyền tác giả âm nhạc cho các bài hát được sử dụng trong chương trình trên".

    Trả lời về vấn đề này, BTC liveshow Khánh Ly khẳng định, họ sẽ thực hiện nghĩa việc nộp tiền tác quyền âm nhạc đầy đủ cho VCPMC.

    Như vậy, một lần nữa liveshow Khánh Ly sẽ phải thực hiện nghĩa vụ tác quyền và trả một khoản tiền lớn cho các ca khúc mà ca sĩ Khánh Ly thể hiện trong liveshow tới đây. Liệu rằng, với một số tiền trả không nhỏ cho các ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, BTC liveshow Khánh Ly có cắt bớt số lượng các ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn theo dự kiến để giảm bớt số tiền tác quyền phải nộp? Câu trả lời sẽ có trong ngày 8/8 khi liveshow Khánh Ly diễn ra tại Thành phố Đà Nẵng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/liveshow-khanh-ly-tai-da-nang-tiep-tuc-phai-tra-tien-tac-quyen-a44627.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan