+Aa-
    Zalo

    Livestream "lậu" World Cup 2018 ở Việt Nam diễn ra "nhan nhản" ngay từ trận mở màn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù đã được cảnh báo liên tục trong thời điểm trước khi diễn ra World Cup 2018, tình trạng livestream "lậu" trận đấu khai mạc vẫn cứ tràn lan.

    Dù đã được cảnh báo liên tục trong thời điểm trước khi diễn ra World Cup 2018, tình trạng livestream "lậu" trận đấu khai mạc vẫn cứ tràn lan.

    Vấn đề bản quyền World Cup 2018 vẫn đang hết sức "nóng bỏng" tại Việt Nam, cho dù giải đấu đã chính thức khởi tranh. Nguyên nhân là mặc dù đã có sự cảnh báo hết sức nghiêm ngặt từ Đài truyền hình Việt Nam (VTV) - đơn vị sở hữu bản quyền World Cup 2018 nhưng những tình trạng đáng báo động như livestream "lậu" trận đấu vẫn cứ diễn ra.

    Theo Tri thức trực tuyến, ngoài những trang web lậu tiếp sóng còn có hàng trăm tài khoản cá nhân, fanpage Facebook thực hiện livestream lại trận đấu đầu tiên của vòng chung kết World Cup 2018.

    Chỉ với từ khóa "Nga", người dùng có thể thấy hàng trăm trang Facebook đang thực hiện livestream trái phép trận đấu giữa Nga và Ả Rập Xê Út.

    Trên trang fanpage VTV - Trung tâm tin tức VTV24 cũng kêu gọi người "nói không" với livestream "lậu". Bài đăng viết: "Chỉ với trận mở màn, đã có hàng trăm trang Facebook và Youtube trắng trợn vi phạm bản quyền bằng cách livestream 'lậu'. Vì một mùa World Cup trọn vẹn, hãy chung tay giúp chúng tôi chia sẻ thông điệp này!".

    VTV cảnh báo khán giả về tình trạng livestream "lậu" World Cup 2018. 

    Ở dưới phần bình luận, nhiều khán giả bày tỏ sự đồng tình và cho biết đã thực hiện báo cáo đối với những trang Facebook diễn ra tình trạng livestream "lậu" World Cup 2018.

    Trước đó, liên tục các bản tin liên quan tới việc bảo vệ bản quyền World Cup 2018 tại Việt Nam được VTV đăng tải trên kênh thông tin vtv.vn. Theo đó, VTV cho hay, những người làm tại VTV đang lo sợ "đại tiệc" World Cup 2018 bị tàn sớm thay vì phải kéo dài tới 15/7, chỉ vì những vi phạm bản quyền từ các bên thứ ba.

    "Đây không phải là cảnh báo bâng quơ bởi kịch bản này là hoàn toàn có thật. Nó sẽ xảy ra không phải do những người phát sóng mà có thể là do một ai đó hồn nhiên dùng những chiếc smartphone để livestream trận đấu lên Facebook. Bởi khi đó, FIFA sẽ tuýt còi vì lỗi vi phạm bản quyền. Một chiếc "thẻ đỏ" cho VTV nói riêng và toàn bộ khán giả Việt Nam nói chung là điều tệ nhất có thể xảy ra", trích một đoạn cảnh báo trong bản tin "Bản quyền World Cup 2018 - Có đã khó, giữ còn khó hơn!" do Trung tâm Tin tức 24H thực hiện.

    Trước đó, vào năm 2017, VTVCab đã mua được bản quyền Champions League 2017 nhưng sau đó bị xâm phạm bản quyền. Điều này đã ảnh hưởng trực tiếp tới việc VTVCab bị tước quyền phát sóng.

    Theo như những thoả thuận mang tính pháp lý mà phía FIFA - đơn vị chính phân phối bản quyền World Cup 2018 đã đề ra, họ có quyền đơn phương huỷ hợp tác lẫn ngừng cung cấp sóng truyền hình cho bất kì quốc gia nào vi phạm luật về bản quyền nêu trên.

    Nếu như tình trạng livestream "lậu" tràn lan còn tiếp diễn, rất có thể Việt Nam sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị FIFA cắt sóng các trận đấu World Cup 2018. Đây là viễn cảnh không ai mong muốn, chính vì thế khán giả cần chú ý không livestream lậu, chia sẻ và xem livestream lậu trên các phương tiện như facebook, trang web, youtube tất cả 64 trận đấu tại World Cup 2018.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/livestream-lau-world-cup-2018-o-viet-nam-dien-ra-nhan-nhan-ngay-tu-tran-mo-man-a233075.html
    Sự kiện: World Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan