+Aa-
    Zalo

    Lộ ảnh vệ tinh máy bay Ukraine bắn rơi MH17?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các dữ liệu radar do phía Nga công bố cho thấy có một hoặc hai chiến đấu cơ tiếp cận vị trí chuyến bay MH17 của hãng hàng không Malaysia khi nó rơi ở Ukraine.

    (ĐSPL) -Các dữ liệu radar do phía Nga công bố cho thấy có một hoặc hai chiến đấu cơ tiếp cận vị trí chuyến bay MH17 của hãng hàng không Malaysia khi nó rơi ở miền đông Ukraine.
    Theo tin tức mà Chanel 1 phát sóng ngày 14/11, đài truyền hình của Nga đã có trong tay những bức ảnh vệ tinh trên quỹ đạo tầm thấp chụp đúng vào những giờ phút cuối cùng của chuyến bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines, trước khi nó lâm nạn khiến 298 hành khách thiệt mạng hôm 17/7.
    Công bố ảnh vệ tinh máy bay lạ bắn rơi MH17

    Ảnh vệ tinh do kênh truyền hình Chanel 1 của Nga công bố cho thấy máy bay chiến đấu đang phóng tên lửa hướng về chuyến bay MH17.

    Bức ảnh mà Chanel 1 công bố rõ nét đến mức nhìn rõ cả hình ảnh một chiếc máy bay tiêm kích, có thể là chiếc MiG -29 được cho là thuộc lực lượng Không quân Ukraine, bay gần chiếc Boeing 777 của Malaysia và đường đi của quả tên lửa không đối không bắn trúng vào phía buồng lái.
    Phát thanh viên của Chanel 1 còn cho biết thêm, người cung cấp những hình ảnh này là một nhân viên phân tích hình ảnh làm trong một đơn vị của tình báo phương Tây.
    "Chúng tôi đã xem các hình ảnh và nhận thấy nó được chụp từ vũ trụ với quỹ đạo thấp. Dường như đây là ảnh chụp từ vệ tinh do thám của một cơ quan tình báo phương Tây. Căn cứ vào các quy định về tọa độ hình ảnh, chúng tôi có thể giả định rằng bức ảnh được chụp từ vệ tinh của Mỹ hoặc Anh. Chúng tôi đã tiến hành một phân tích chi tiết đối với hình ảnh này  và nhận thấy nó không có dấu hiệu giả mạo nào", Phó chủ tịch thứ nhất của Hiệp hội các kỹ sư Nga, Ivan Andrievski cho biết.
    Công bố ảnh vệ tinh máy bay lạ bắn rơi MH17

    Bức ảnh do trạm radar đặt tại Rostov, Nga ghi lại phát hiện dấu hiệu của máy bay lạ gần vị trí MH17 gặp nạn ở miền đông Ukraine.

    Trong khi đó theo RT, những hình ảnh do trạm radar đặt tại khu vực Rostov của Nga cũng ghi lại những hình ảnh máy bay chiến đấu trước vào sau khoảng 20 phút sau khi MH17 rơi  ở miền đông Ukraine.
    Xem thêm Video:
    Toàn bộ quá trình MH17 bị bắn rơi
    “Dữ liệu rõ ràng cho thấy tại thời điểm xảy ra tai nạn và sau đó, có những máy bay di chuyển ở phía Bắc lộ trình của chiếc Boeing. Rất có thể đó là máy bay quân sự do các điểm này rất gần nhau. Kết luận đó là có từ 1-2 máy bay đã ở đó”, giám đốc điều hành của công ty tư vấn An toàn hàng không, Sergey Melnichenko cho biết.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-anh-ve-tinh-may-bay-ukraine-ban-roi-mh17-a69169.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan