+Aa-
    Zalo

    Lộ diện các trọng tài điều khiển loạt trận Việt Nam gặp Australia và Trung Quốc: Nhiều kỷ niệm vui, buồn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, FIFA đã công bố tổ trọng tài điều khiển loạt trận vòng 7 và 8 tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, trong đó có cả 2 trận đấu của đội tuyển Việt Nam.

    Theo đó, trận đấu giữa Australia và Việt Nam sẽ trọng tài người Hàn Quốc Ko Hung-jin cầm còi chính.

    Trọng tài Ko từng được phân công nhiệm vụ tại Asian Cup 2019 và vòng loại thứ 2, thứ 3 World Cup 2022. Trong quá khứ, vị trọng tài này chưa từng bắt trận nào có sự tham gia của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, ông từng tham gia điều khiển các trận đấu có sự góp mặt của CLB Sông Lam Nghệ An hay Sài Gòn Xuân Thành tại giải châu Á trong quá khứ.

    lo dien cac trong tai dieu khien loat tran viet nam gap australia va trung quoc nhieu ky niem vui buon 01
    Trọng tài Ko Hung-jin. Ảnh: Pháp luật & Xã hội

    Hai trợ lý cho ông Ko Hung-jin trong trận đấu này là trọng tài Yoon Jaeyeol và trọng tài Park Sang-jun. Trọng tài thứ 4 là ông Kim Woo-sung.

    Phòng VAR sẽ do trọng tài Kim Jong-hyeok phụ trách. Vị trọng tài này rất có duyên với Việt Nam. Ông từng đến Hà Nội và TP.HCM để tham gia điều hành các trận đấu của Việt Nam trong khuôn khổ giải giao hữu và giải chính thức. Ông Kim Jong Hyeok được đánh giá cao ở độ công tâm và trình độ cầm còi đẳng cấp của mình.

    Năm 2011, trọng tài Kim Jong-hyeok cũng cầm còi ở 3 trận đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 26. Vị trọng tài này tiếp tục được LĐBĐ Việt Nam mời làm nhiệm vụ tại Navibank Cup không lâu sau đó. Đến năm 2013, ông Kim được AFC phân công làm trọng tài chính trận lượt về vòng loại Asian Cup 2015 giữa Việt Nam và Uzbekistan tại sân Mỹ Đình.

    Trận đấu lượt về giữa đội tuyển Australia và Việt Nam sẽ diễn ra tại thành phố Melbourne (bang Victoria, Australia) vào lúc 16h10 ngày 27/1 (giờ Hà Nội).

    Sau trận đấu này, đội tuyển Việt Nam sẽ trở về Mỹ Đình để đón tiếp đội tuyển Trung Quốc.

    Trọng tài chính điểu khiển trận này sẽ là ông Shukralla Nawaf Ghayyath, người Bahrain.

    Ông Ghayyath được đánh giá là trọng tài giỏi, có thâm niên cầm còi từ năm 2008. Ông từng 2 lần được tham dự World Cup vào các năm 2014 và 2018.

    Trọng tài Shukralla từng đến Việt Nam năm 2015, điều khiến trận thua 0-3 của đội tuyển Việt Nam trước Thái Lan trên sân Mỹ Đình tại vòng loại World Cup 2018.

    lo dien cac trong tai dieu khien loat tran viet nam gap australia va trung quoc nhieu ky niem vui buon 02
    Trọng tài Shukralla Nawaf Ghayyath. Ảnh: Thanh niên

    Các trợ lý của ông Nawaf là đồng hương Salman Mohamed Jaafar Mohamed và Abdulla Mohsen. Còn trọng tài bàn là ông Sarray Mohanad Qasim Eesse (Iraq).

    Trọng tài VAR của trận đấu này là ông Jahari Muhammad Taqi người Singapore. Ông Taqi từng điều khiển trận bán kết giải U23 châu Á 2018 và có quyết định khiến HLV Park Hang-seo tức giận vì đã cho U23 Qatar được hưởng phạt đền dù cầu thủ U23 Việt Nam không phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên, đội U23 Việt Nam sau đó đã thắng nghẹt thở U23 Qatar ở loạt đá luân lưu để lọt vào trận chung kết và giành ngôi á quân U.23 châu Á 2018.

    Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Trung Quốc sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình vào ngày 1/2 (Mùng 1 Tết Âm lịch).

    lich thi dau vong loai cuoi cung world cup 2022 01
    Lịch thi đấu vòng loại cuối cùng World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-dien-cac-trong-tai-dieu-khien-loat-tran-viet-nam-gap-australia-va-trung-quoc-nhieu-ky-niem-vui-buon-a524991.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan