+Aa-
    Zalo

    Lộ diện chủ mưu vụ đánh bom tại CLB thể thao ở Afghanistan khiến ít nhất 90 người thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tuyên bố chủ mưu vụ đánh bom liều chết tại một câu lạc bộ đấu vật ở Afghanistan khiến ít nhất 90 người thương vong.

    Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tuyên bố chủ mưu vụ đánh bom liều chết tại một câu lạc bộ đấu vật ở Afghanistan khiến ít nhất 90 người thương vong.

    Người bị thương trong vụ đánh bom. Ảnh: AP.

    Theo thông báo mới nhất, số nạn nhân trong vụ đánh bom liều chết và vụ nổ xảy ra ít phút sau đó tại một câu lạc bộ thể thao ở phía Tây thủ đô Kabul (nơi có đông cộng đồng người Hồi giáo dòng Shiite sinh sống), vào tối 5/9, đã tăng mạnh. Vụ tấn công khiến ít nhất 20 người thiệt mạng và 70 người bị thương. 

    Sáng 6/9, giới chức Afghanistan đã xác nhận con số thương vong trên và cho biết đây có thể chưa phải là con số cuối cùng vì nhiều người bị thương rất nặng.

    Tổ chức NNhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tuyên bố chủ mưu 2 vụ tấn công trên. Trong khi đó, lực lượng phiến quân Taliban cũng bác bỏ mọi liên quan. 

    Hồi tháng 8, hàng chục sinh viên chuẩn bị thi tuyển sinh đại học cũng đã thiệt mạng tại tại một trung tâm giáo dục ở khu vực này.

    Afghanistan đã rơi vào tình trạng an ninh bất ổn do các cuộc giao tranh giữa quân đội nước này và phiến quân Taliban.

    Lợi dụng tình trạng rối ren trên, nhiều tổ chức khủng bố khác cũng đã thiết lập mạng lưới tại quốc gia này.

    Theo thống kê của Liên hợp quốc, kể từ tháng 1/2009, hơn 26.500 thường dân ở Afghanistan đã thiệt mạng và gần 49.000 người bị thương do xung đột vũ trang ở nước này.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-dien-chu-muu-vu-danh-bom-tai-clb-the-thao-o-afghanistan-khien-it-nhat-90-nguoi-thuong-vong-a242925.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan