+Aa-
    Zalo

    Lộ thông số về giàn khoan Hải Dương 982 của Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau giàn khoan Hải Dương 981, Trung Quốc tiếp tục cho đóng thêm một giàn khoan nữa mang tên Hải Dương 982. Một trong những đặc điểm cơ bản của Hải Dương 982 là khả năng

    Sau giàn khoan Hải Dương 981, Trung Quốc tiếp tục cho đóng thêm một giàn khoan nữa mang tên Hải Dương 982. Một trong những đặc điểm cơ bản của Hải Dương 982 là khả năng chịu được những cơn bão “siêu mạnh” trên Biển Đông, và hệ thống định vị đáy biển sâu đến 1000m.

    Không dừng lại ở việc sử dụng giàn khoan Hải Dương 981 xâm phạm vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam, Trung Quốc lại tiếp tục tiến hành cho đóng tiếp giàn khoan Hải Dương 982 và không loại trừ mục đích sử dụng giàn khoan này như một công cụ thực hiện hóa tham vọng độc chiếm biển Đông.

    Lộ thông số về giàn khoan Hải Dương 982 của Trung Quốc

    Việc đóng thêm giàn khoan Hải Dương 982 của Trung Quốc đang thể hiện dã tâm độc chiếm của Trung Quốc tại Biển Đông.

    Như để củng cố thêm sức mạnh bành trướng và xâm chiếm Biển Đông, Trung Quốc đang huy động một lượng nhân công lên đến hơn 30 vạn người tập trung đóng thêm một giàn khoan mới. Giàn khoan Hải Dương 982 này không có gì khác so với giàn khoan Hải Dương 981. Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều chuyên gia, giàn khoan Hải Dương 982 sẽ được trang bị nhiều thiết bị máy móc hiện đại và có thể chịu được những cơn bão “siêu mạnh” xuất hiện trên Biển Đông theo thống kế trong khoảng 200 năm trở lại đây tại vùng biển này.

    Những đặc điểm cơ bản về độ “khủng” của giàn khoan Hải Dương 982 được thể hiện ở khả năng định vị của giàn khoan này, cụ thể Hải Dương 982 có thể được hạ đặt tại các vùng nước sâu dưới 1.000 mét được định vị bằng hệ định động học cấp 3 là cấp cao nhất của hệ thống này với 8 chân vịt lái (thruster), mỗi chân vịt được kéo bởi động cơ 4.600 CV.

    Đồng thời, khả năng chống tràn dầu của giàn khoan này cũng đã được tính toán vô cùng kỹ lưỡng, theo đó, một hệ thống cảm biến được thiết lập quanh giàn khoan và hành động nhanh chóng để đóng ngay cái thiết bị chống tràn.

    Bên cạnh đó, giàn khoan Hải Dương 982 là một trong những giàn khoan được đóng tại Nhà máy đóng tàu Đại Liên, đơn vị thực hiện là Tập đoàn Công nghiệp đóng tàu Trung Quốc (CSIC), một trong những đơn vị đóng tàu hàng đầu của quốc gia đông dân nhất thế giới này. Tập đoàn bao gồm 96 đơn vị, 30 vạn công nhân viên, chủ quản những nhà máy lớn tại Đại Liên và một số nhà máy khác tại Trung Quốc.

    Như vậy, với việc tiếp tục đóng thêm giàn khoan thứ 2 là Hải Dương 982, Trung Quốc đang ngày càng bộc lộ rõ âm mưu độc chiếm Biển Đông của mình. Trong những ngày tháng 5 và đầu tháng 6 vừa qua, Trung Quốc đã huy động một số lượng tàu quân sự lớn chưa từng có áp tải giàn khoan Hải Dương 981 xâm phạm trái phép vùng biển thuộc thềm lục địa của Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế và gặp phải sự phản đối kịch liệt của dư luận trên toàn thế giới.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-thong-so-ve-gian-khoan-hai-duong-982-cua-trung-quoc-a35741.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan