+Aa-
    Zalo

    Lô xe Audi phục vụ APEC chưa được bán

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại diện Tổng cục Hải quan cho biết, lô xe Audi phục vụ APEC chưa được bán bởi những xe này vẫn đang đeo biển APEC, chưa làm các thủ tục thu hồi biển, hoàn thiện tất cả g

    Đại diện Tổng cục Hải quan cho biết, lô xe Audi phục vụ APEC chưa được bán bởi những xe này vẫn đang đeo biển APEC, chưa làm các thủ tục thu hồi biển, hoàn thiện tất cả giấy tờ hải quan.

    Ông Lê Mạnh Hùng, Phó cục trưởng Cục thuế xuất nhập khẩu (Tổng cục Hải quan) cho biết việc rao bán là quyền kinh doanh của doanh nghiệp nhưng riêng với xe phục vụ APEC, để bán được xe, doanh nghiệp phải hoàn tất các thủ tục hải quan, đăng kiểm và đóng các loại thuế.

    Xe Audi phục vụ cho APEC đã được rao bán trên thị trường.

    Theo ông Hùng, Nhà nước phải thu lại biển, làm các biện pháp thông quan hải quan, có giấy phép nhập khẩu chính thức thì doanh nghiệp mới được quyền bán. "Hiện nay, tôi khẳng định các lô xe này vẫn đang đeo biển APEC", ông Hùng nói.

    Vị Phó cục trưởng này cho biết, lô xe Audi phục vụ APEC được nhập về dưới dạng tạm nhập và chia thành 2 đợt, giữa tháng 6 và tháng 9/2017. Sau khi kết thúc sự kiện APEC, Tiểu ban hậu cần APEC tập hợp lại xe, hồ sơ để kiểm tra, đảm bảo xe được phép bán ở Việt Nam. Đồng thời, làm các thủ tục chuyển từ chế độ tạm nhập sang chế độ nhập khẩu chính thức, đi kèm với đóng các loại thuế.

    Trước đó, Audi Việt Nam đã rao bán lô xe phục vụ APEC. Lô xe này được đặt riêng cho APEC, bán công khai tại các cửa hàng của Audi Việt Nam.

    Minh Thư (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-xe-audi-phuc-vu-apec-chua-duoc-ban-a211373.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan