+Aa-
    Zalo

    Loại bỏ 60.000 sản phẩm chênh lệch giá trước ngày Online Friday 2016

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Để hỗ trợ người dùng trong sự kiện Online Friday 2016, Bộ Công thương đã đưa ra công cụ iCheck, giúp so sánh giá,loại bỏ khuyến mại ảo.

    (ĐSPL) – Để hỗ trợ người dùng trong sự kiện Online Friday 2016, Bộ Công thương đã đưa ra công cụ iCheck, giúp so sánh giá,loại bỏ khuyến mại ảo. Đồng thời, ban tổ chức cũng đã gỡ bỏ hơn 60.000 sản phẩm giá chênh lệch cao so với thị trường để  phục vụ ngày mua sắm trực tuyến 2/12 sắp tới.

    Theo tin tức từ ban tổ chức chương trình Online Friday 2016, để loại bỏ khuyến mại ảo khi mua hàng trực tuyến, ban tổ chức đã  hợp tác với các bên hệ thống kiểm định giá cả và chất lượng của hàng hóa nhằm bảo vệ người tiêu dùng tối đa.

    Cụ thể, hàng hóa khuyến mãi sẽ được các website kiểm định giá cả chất lượng, nhằm loại bỏ “khuyến mại ảo”, “chất lượng ảo” và đảm bảo lợi ích cho người tiêu dùng. Người dùng sẽ có thể kiểm tra giá cả và chất lượng hàng hóa thông qua các trang website so sánh thông dụng. Ngoài ra, ban tổ chức Online Friday còn đưa ra ứng dụng iCheck, một ứng dụng kiểm tra thông tin sản phẩm được đa số người dùng tin tưởng.

    Ứng dụng so sánh,loại bỏ khuyến mại ảo của ban tổ chức Online Friday 2016. 

    Sau khi tải iCheck, người dùng chỉ cần mở ứng dụng vào phần quét mã vạch và hướng ống kính camera vào mã vạch sản phẩm, hoặc nếu không thể quét được mã vạch, chỉ cần nhập mã vạch sản phẩm (barcode) vào thanh tìm kiếm trên đầu màn hình và nhấn tìm.  Sau đó, tất cả các thông tin về sản phẩm như hình ảnh, giá cả, công ty đăng ký, nguồn gốc sản phẩm sẽ hiện ra cho người tiêu dùng. Trường hợp hình ảnh không đúng với thông tin được cung cấp thì sản phẩm đó là giả, người tiêu dùng có thể liên hệ nhà sản xuất hoặc tố cáo sản phẩm nếu nghi ngờ đó là sản phẩm giả.

    Đồng thời, ứng dụng này sẽ báo link sản phẩm này đang được bán tại Online Friday với giá giảm bao nhiêu. Ngoài ra, iCheck còn tích hợp tính năng giải trí và săn quà, khách hàng có thể vào app iCheck, chơi game trong tap minigame để có cơ hội nhận được nhiều phần quà giá trị. Ứng dụng iCheck cũng phối hợp với Các cơ quan chức năng chống hàng giả hàng nhái để trực tiếp xử lý các trường hợp phát hiện hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

    Không chỉ hợp tác với Icheck, Online Friday còn có sự hỗ trợ của các web so sánh giá để giúp người tiêu dùng dễ dàng so sánh giá sản phẩm của từng nhà cung cấp với nhau và với giá trung bình thị trường, từ đó có thể đưa ra quyết định mua nhanh chóng, tiện lợi nhất loại bỏ “nâng giá” “khuyến mãi ảo”.

    Ban tổ chức Online Friday 2016 cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, chương trình  đã gỡ bỏ hơn 60.000 sản phẩm giá chênh lệch cao so với thị trường để  phục vụ ngày mua sắm trực tuyến 2/12 sắp tới. Đồng thời, những khâu chuẩn bị cuối cùng của sự kiện Bigoff diễn ra từ ngày hôm nay đến ngày 4/12 tại Hồ Gươm đang hoàn thiện những khâu cuối cùng. Người tiêu dùng có thể trực tiếp tham dự sự kiện này để mua sắm được những hàng khuyến mại có giá cả và chất lượng tốt nhất, ban tổ chức Online Friday 2016 nhấn mạnh.

    Điều 4, Nghị định số 37/2006/NĐ-CP quy định: Nguyên tắc thực hiện khuyến mại

    1. Chương trình khuyến mại phải được thực hiện hợp pháp, trung thực, công khai, minh bạch và không được xâm hại đến lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, của các thương nhân, tổ chức hoặc cá nhân khác.

    2. Không được phân biệt đối xử giữa các khách hàng tham gia chương trình khuyến mại trong cùng một chương trình khuyến mại.

    3. Thương nhân thực hiện chương trình khuyến mại phải bảo đảm những điều kiện thuận lợi cho khách hàng trúng thưởng nhận giải thưởng và có nghĩa vụ giải quyết rõ ràng, nhanh chóng các khiếu nại liên quan đến chương trình khuyến mại (nếu có).

    4. Thương nhân thực hiện khuyến mại có trách nhiệm bảo đảm về chất lượng hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại và hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại.

    5. Không được lợi dụng lòng tin và sự thiếu hiểu biết, thiếu kinh nghiệm của khách hàng để thực hiện khuyến mại nhằm phục vụ cho mục đích riêng của bất kỳ thương nhân, tổ chức hoặc cá nhân nào.

    6. Việc thực hiện khuyến mại không được tạo ra sự so sánh trực tiếp hàng hóa, dịch vụ của mình với hàng hóa, dịch vụ của thương nhân, tổ chức hoặc cá nhân khác nhằm mục đích cạnh tranh không lành mạnh.

    7. Không được dùng thuốc chữa bệnh cho người (kể cả các loại thuốc đã được phép lưu thông) để khuyến mại.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loai-bo-60000-san-pham-chenh-lech-gia-truoc-ngay-online-friday-2016-a172366.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan