+Aa-
    Zalo

    Loại quả cực quen thuộc giúp ngủ ngon và sâu giấc nhưng không phải ai cũng biết

    (ĐS&PL) - Nếu bạn thường xuyên bị khó ngủ thì nên thêm loại quả "nhỏ mà có võ" này vào thực đơn của mình.

    Nếu đang gặp tình trạng khó ngủ, bạn có thể ăn đêm với một quả kiwi thay vì sử dụng các loại trà hỗ trợ giấc ngủ. Các chuyên gia đã chứng minh, loại quả bé nhỏ màu xanh lá này có thể thay đổi giờ giấc ngủ của bạn.

    loai qua cuc quen thuoc giup ngu ngon va sau giac hon nhung khong phai ai cung biet
    Quả kiwi có tác dụng tốt đối với giấc ngủ. Ảnh minh họa

    Bed Kingdom - một nhà bán lẻ nội thất đến từ Anh Quốc - khuyến nghị ăn kiwi trước khi đi ngủ như một cách hỗ trợ giấc ngủ tự nhiên. Các nghiên cứu trước đây cũng chỉ ra rằng loại quả này tác động tích cực tới chất lượng và hiệu suất của giấc ngủ.

    Bên cạnh đó, nhà bán lẻ này cho biết, các đặc tính chống lão hóa và các vitamin trong kiwi có tác dụng làm giảm các triệu chứng rối loại giấc ngủ.

    “Trong nhiều năm qua, quả kiwi là một điểm đặc biệt trong thói quen ngủ nghỉ của nhiều người và khoa học đã chứng minh kiwi có tác dụng như một loại thuốc hỗ trợ giấc ngủ”, các chuyên gia chia sẻ trên trang West Wales Chronicle.

    Một số loại thực phẩm khác có thể hỗ trợ giấc ngủ đó là hạt hạnh nhân, cá hồi, yến mạch, quả bơ, trứng và chuối.

    Các chuyên gia về giấc ngủ cũng khuyên bạn nên tuân theo một lịch trình giấc ngủ nghiêm ngặt, tránh sử dụng các chất kích thích vào cuối ngày và tập thể dục vào buổi sáng.

    “Để giữ một lịch ngủ lành mạnh, lựa chọn tốt nhất là hạn chế nạp các chất kích thích vào trong cơ thể vào buổi chiều tối và không sử dụng nó trước khi đi ngủ”, chuyên gia chia sẻ, đồng thời lưu ý rằng bạn sẽ phải mất hàng giờ để loại bỏ các chất kích thích được tìm thấy trong trà, cà phê và nước giải khát ra khỏi cơ thể.

    ban cam thay kho ngu hay an loai trai cay nay de co mot giac ngu sau va dai hon 3
    Uống cà phê quá muộn trong ngày có thể ảnh hưởng tới giấc ngủ. Ảnh minh họa: Getty/iStockphoto

    Từ lâu, các nhà nghiên cứu đã tranh luận khi nào là khoảng thời gian thích hợp nhất để tập thể dục nhằm tạo ra kết quả tốt nhất. Một vài nghiên cứu chỉ ra tập thể dục giữa chiều có thể kéo dài tuổi thọ, trong khi một số khác cho rằng tập thể dục vào ban đêm thì có lợi hơn.

    Thùy Dung(Theo New York Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loai-qua-cuc-quen-thuoc-giup-ngu-ngon-va-sau-giac-nhung-khong-phai-ai-cung-biet-a570969.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bật mí bí quyết cải thiện giấc ngủ, giảm mệt mỏi cho người cao tuổi

    Bật mí bí quyết cải thiện giấc ngủ, giảm mệt mỏi cho người cao tuổi

    Mất ngủ là vấn đề hầu như mọi người cao tuổi đều phải đối mặt. Khi ngủ không đủ, người cao tuổi có xu hướng dễ mệt mỏi, không đủ năng lượng và sự tỉnh táo trong cuộc sống hàng ngày. Thật may mắn khi hiện nay các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công sản phẩm chứa bộ ba dược liệu vàng giúp cải thiện giấc ngủ, giảm mệt mỏi đó là: Đông trùng hạ thảo, Hồng sâm và Linh chi.