+Aa-
    Zalo

    Loại quả xấu xí có vị ngọt đường lại là "liều thuốc bổ" giúp ổn định đường huyết

    (ĐS&PL) - Kiểm soát lượng đường trong máu vô cùng quan trọng với người bị tiểu đường. Vì vậy, những thực phẩm giúp ổn định đường huyết sẽ là "liều thuốc bổ" với họ.

    Chà là - Loại quả tốt cho người tiểu đường

    Chà là rất giàu vitamin, khoáng chất và nguyên tố vi lượng, có thể giúp ổn định lượng đường trong máu cho bệnh nhân tiểu đường.

    Chỉ số đường huyết thấp (dao động từ 35-55 tùy loại), chà là được coi là loại quả rất tốt cho người bệnh tiểu đường nếu tiêu thụ ở mức độ vừa phải. Dù trông xấu xí nhưng loại quả này được coi là insulin tự nhiên, giúp hạ đường huyết rất tốt.

    Ảnh minh họa.

    Ảnh minh họa.

    Phân tích giá trị dinh dưỡng trong quả chà là cho thấy, thứ quả có hình dạng xấu xí này chứa chất tương tự insulin. Nó thúc đẩy quá trình glucose vào các tế bào, từ đó giúp hạ đường huyết hiệu quả.

    Quả chà là cũng rất giàu chất xơ hòa tan, có tác dụng làm chậm quá trình tiêu hóa và hấp thụ đường, kiểm soát lượng đường trong máu sau khi ăn. Loại quả này còn có hàm lượng calo thấp, hỗ trợ việc kiểm soát cân nặng - một yếu tố quan trọng trong việc quản lý đường huyết và nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

    So với các loại quả khác, chà là tuy ngọt nhưng có hàm lượng đường tự nhiên thấp. Điều này giúp ngăn chặn hiện tượng tăng đường huyết đột ngột trong cơ thể ngay sau bữa ăn.

    Ảnh minh họa.

    Ảnh minh họa.

    Hàm lượng chất chống oxy hóa trong chà là giúp giảm viên, cải thiện chức năng tế bào. Ăn chà là thường xuyên là một trong những cách kích thích tiết insulin, làm tăng khả năng sử dụng glucose của cơ thể.

    Chà là có vị ngọt tự nhiên và không thêm đường

    Nhiều người nghĩ chà là là trái cây sấy khô - nhưng thực ra chúng là trái cây tươi vì không có nước được loại bỏ. Chà là là trái cây nguyên hạt, chưa qua chế biến nên hàm lượng đường của chúng là tự nhiên. Vị ngọt của chà là, nhãn có thể liệt kê 0 gram đường khi ăn, việc này hạn chế các bệnh tăng nguy cơ mắc bệnh tim và béo phì.

    Ảnh minh họa.

    Ảnh minh họa.

    Chà là hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa

    Ngoài ra, quả chà là còn có lợi ích hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa. Ba quả chà là cung cấp khoảng 18% chất xơ, hỗ trợ chức năng tiêu hóa tốt. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Anh năm 2015 đã xem xét cụ thể tác động của việc tiêu thụ quả chà là đối với đường ruột.

    N.L(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/loai-qua-xau-xi-co-vi-ngot-uong-lai-la-lieu-thuoc-bo-giup-on-inh-uong-huyet-a409985.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan