+Aa-
    Zalo

    Loạt ảnh chưa từng được công bố về Lầu Năm Góc tan hoang sau vụ khủng bố 11/9

    • DSPL

    (ĐS&PL) - FBI mới đây đã công bố loạt ảnh cho thấy khung cảnh đổ nát bao trùm trụ sở Bộ Quốc phòng Mỹ tại Washington sau vụ khủng bố ngày 11/9/2001.

    Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) mới đây đã công bố loạt ảnh cho thấy khung cảnh đổ nát bao trùm trụ sở Bộ Quốc phòng Mỹ tại Washington sau vụ khủng bố ngày 11/9/2001.

    [mecloud]BOWBzs91TE[/mecloud]

    Hôm 11/9/2001, chuyến bay số 77 của hãng hàng không American Airlines đã bị 5 tên không tặc có liên hệ với tổ chức khủng bố quốc tế al-Qaeda khống chế và lao thẳng vào Lầu Năm Góc vào hồi 9h37 (giờ địa phương).

    Vụ khủng bố đã khiến 184 người thiệt mạng, trong đó có 125 làm việc ở Lầu Năm Góc. Phải mất nhiều ngày sau thì lực lượng cứu hỏa mới dập tắt được đám cháy vì nó quá lớn, Daily Mail đưa tin.

    Mất nhiều ngày sau vụ khủng bố, lực lượng cứu hỏa mới dập được hết vụ cháy. - Ảnh: Reuters

    Lực lượng cứu hộ nhanh giúp đỡ các nạn nhân. - Ảnh: Reuters.

    27 bức ảnh được các nhà điều tra chụp lại, đã được công bố trên trang web của FBI với tiều đề “Vụ tấn công 11/9 và những hình ảnh điều tra”.

    Tuy nhiên, FBI không cho biết thông tin cụ thể. Loạt ảnh này cho thấy hình ảnh tan hoang của Lầu Năm Góc vài giờ và vài ngày sau vụ khủng bố 11/9.

    Theo Foxnews, vụ khủng bố ngày 11/9 đã để lại cho nước Mỹ một nỗi mất mát lớn. Ngoài việc cướp đi sinh mạng của rất nhiều người, vụ khủng bố kinh hoàng còn gây nên những thiệt hại khổng lồ về mặt kinh tế của Mỹ.

    Một khu vực tưởng niệm những nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố được xây dựng. Khu vực này có diện tích 7.689 mét vuông, gần Lầu Năm Góc, đồng thời mỗi ghế ở đó đều tượng trưng cho một nạn nhân.

    Một số hình ảnh đầy ám ảnh của vụ khủng bố 11/9 tại Lầu Năm Góc do FBI công bố:









    Lầu Năm Góc nhìn từ trên cao sau vụ khủng bố 11/9.












    (Ảnh: Reuters/FBI)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loat-anh-chua-tung-duoc-cong-bo-ve-lau-nam-goc-tan-hoang-sau-vu-khung-bo-119-a185905.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan