+Aa-
    Zalo

    Loạt ảnh thời trẻ kiêu sa, lộng lẫy của "nữ hoàng ảnh lịch" miền Bắc một thời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vào những năm 90, NSND Minh Hòa từng được coi là "nữ hoàng ảnh lịch" ở khu vực phía Bắc. Ảnh của chị từng được treo trên tường của rất nhiều nhà.

    Vào những năm 90, NSND Minh Hòa từng được coi là "nữ hoàng ảnh lịch" ở khu vực phía Bắc. Ảnh của chị từng được treo trên tường của rất nhiều nhà.

    NSND Minh Hòa lúc còn trẻ.

    NSND Minh Hòa sinh năm 1964 trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Bố chị là nghệ sĩ kèn clarinette và saxophone Trần Đình Giang, bác ruột là nghệ sĩ cải lương. Nữ diễn viên thành công trong cả lĩnh vực sân khấu và phim ảnh. Với sân khấu, chị từng đảm nhận hàng trăm vai diễn lớn nhỏ và từng đảm nhận vai trò Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội. Còn với phim ảnh, người hâm mộ vẫn không thể quên được vai diễn Trần Lệ Xuân của NSND Minh Hòa trong phim "Ông cố vấn".

    NSND Minh Hòa từng chia sẻ, chị được mời đóng vai Trần Lệ Xuân khi mới 30 tuổi. Khi đó, chị rất hoang mang vì chưa từng đảm nhận những vai diễn có sức nặng như thế. Rất may, chị nhận được sự động viên của nhà văn Hữu Mai - tác giả cuốn tiểu thuyết "Ông cố vấn". Chị cũng tìm đọc rất nhiều sách về nhân vật này để có được sự hóa thân tốt nhất. Thành công của bộ phim khiến một thời gian dài, NSND Minh Hòa được khán giả gọi bằng tên của nhân vật hoặc gọi là "Bà cố vấn". Bộ phim cũng mở đường cho hàng loạt những thành công tiếp theo của nữ diễn viên gốc Hà Nội trong lĩnh vực phim ảnh.

    Từng có thời gian, NSND Minh Hòa cùng NSƯT Minh Vượng lập nhóm hài, đi lưu diễn khắp nơi. Tuy nhiên, sau đó nữ diễn viên sinh năm 1964 dành nhiều ưu tiên hơn cho lĩnh vực sân khấu và các vai diễn chính kịch.

    NSND Minh Hòa sở hữu gương mặt xinh đẹp, sắc sảo. 

    Sở hữu gương mặt xinh đẹp dịu dàng cùng vóc dáng thon thả nên NSND Minh Hòa cũng có nhiều kỉ niệm dở khóc dở cười với NSƯT Minh Vượng khi đi diễn cùng nhau.

    Chị kể: "Có khán giả khi gặp chị Vượng thì đánh bốp một cái để chào nhưng gặp tôi lại vuốt rất nhẹ. Chị Vượng bảo: “Buồn cười thế, sao tao với mày như nhau mà khi gặp tao người ta cứ đánh tao bồm bộp, còn gặp mày thì vuốt nhẹ như cái gì dễ vỡ”.

    Tôi bảo: “Em xinh như thế này ai dám nỡ làm đau em”. Đấy, chị em chúng tôi đi với nhau là toàn những câu chuyện vui thôi".

    NSND Minh Hòa công tác tại Nhà hát Kịch Hà Nội rất nhiều năm. Chị từng giữ chức vụ Phó Giám đốc của Nhà hát trước khi nghỉ hưu.

    Thành công trong sự nghiệp nhưng NSND Minh Hòa gặp phải nhiều đồn thổi trong chuyện hôn nhân. Là diễn viên miền Bắc nên chị kín kẽ và từ đây nảy sinh ra nhiều tin đồn về hôn nhân của chị. Có người nói chị đã ly hôn nhưng sự thật thì không phải vậy.

    Trong một lần trở lại phim ảnh, NSND Minh Hòa tiết lộ: "Tôi chưa bao giờ tan vỡ hôn nhân, đó chỉ là tin đồn. Cuộc sống của tôi vẫn bình lặng. Chỉ có điều, hai vợ chồng làm hai công việc khác nhau nên đòi hỏi nhà lúc nào cũng đầy ắp tiếng cười thì rất khó. Còn chuyện giận nhau, có lúc không hiểu nhau nhà nào cũng có, tránh sao được".

    Chị cũng hé mở chồng chị làm giảng viên, còn con trai thì đang du học ở Úc. Chị cảm thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại.

    Hiện tại NSND Minh Hòa có cuộc sống gia đình hạnh phúc bên người chồng tài giỏi và con trai.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loat-anh-thoi-tre-kieu-sa-long-lay-cua-nu-hoang-anh-lich-mien-bac-mot-thoi-a322939.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan