+Aa-
    Zalo

    Loạt clip người phụ nữ bán khỏa thân cho trẻ chạm vùng nhạy cảm: Người hack camera có thể bị phạt tù 5 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ clip người phụ nữ bán khỏa thân cho trẻ đụng chạm vùng nhạy cảm lan truyền trên mạng xã hội, luật sư Hưng cho hay người hack camera có thể bị phạt tù.

    Liên quan đến vụ clip người phụ nữ bán khỏa thân cho trẻ đụng chạm vùng nhạy cảm lan truyền trên mạng xã hội, luật sư Hưng cho hay, hành vi của đối tượng lấy cắp các hình ảnh này từ camera của người khác rồi tung lên mạng hoàn toàn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về “Tội xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác”

    Trên mạng xã hội vừa xuất hiện hàng loạt clip ghi lại cảnh người phụ nữ không mặc quần để trẻ con vô tư sờ vào những bộ phận "nhạy cảm". Những hình ảnh này đang lan truyền trên mạng xã hội, khiến cư dân mạng xôn xao, bức xúc.

    Hình ảnh người phụ nữ bán khỏa thân cho trẻ đụng chạm vùng nhạy cảm

    Danh tính người phụ nữ xuất hiện trong các đoạn clip trên là V.H.M (35 tuổi, trú tại thành phố Hải Phòng). Trao đổi với báo chí, chị M. cho biết: "Những video là do camera của tôi bị hack rồi đưa lên mạng. Tôi đã trình báo Công an thành phố Hải Phòng điều tra".

    Trao đổi với PV Tạp chí Đời sống & Pháp luật, luật sư Nguyễn Viết Hưng (Công ty Luật AMI) cho hay, hành vi của đối tượng lấy cắp các hình ảnh này từ camera của người khác rồi tung lên mạng hoàn toàn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về “Tội xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác” theo quy định tại Điều 289 Bộ luật hình sự 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017.

    Luật sư Nguyễn Viết Hưng

    Luật sư Nguyễn Viết Hưng cho hay, “Người nào cố ý vượt qua cảnh báo, mã truy cập, tường lửa, sử dụng quyền quản trị của người khác hoặc bằng phương thức khác xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác chiếm quyền điều khiển; can thiệp vào chức năng hoạt động của phương tiện điện tử; lấy cắp, thay đổi, hủy hoại, làm giả dữ liệu hoặc sử dụng trái phép các dịch vụ, thì bị phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 300.000.000 đồng hoặc phạt tù từ 01 năm đến 05 năm”.

    Theo luật sư Hưng, cần làm rõ thêm phương thức thực hiện hành vi phạm tội, tổng số tiền mà các đối tượng đã thu lợi bất chính hoặc gây thiệt hại, để áp dụng tình tiết định khung tăng nặng theo quy định tại khoản 2, khoản 3 của Điều này.

    Ngoài ra, người phạm tội này còn có thể bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.

    Trên mạng xã hội lan truyền nhiều đoạn clip với nội dung, một người phụ nữ nằm trên giường trong tình trạng không mặc quần, bên cạnh là 2 bé trai và 1 bé gái. Trong hơn 2 phút, người phụ nữ này để 3 đứa trẻ thoải mái đụng chạm chỗ nhạy cảm và thản nhiên bấm điện thoại.

    Trong một clip khác, chỉ có người phụ nữ và bé trai, trong khi bé trai đang nằm ngủ thì người phụ nữ này liên tục sờ soạng vào bộ phận nhạy cảm của bé trai. Trong loạt clip này còn có sự xuất hiện của một bé gái cùng những hành động tương tự.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.

    Hoàng Yên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loat-clip-nguoi-phu-nu-ban-khoa-than-cho-tre-cham-vung-nhay-cam-nguoi-hack-camera-co-the-bi-phat-tu-5-nam-a332048.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan