+Aa-
    Zalo

    Lời kể của người phụ nữ có mẹ bị nhiễm HIV, chuyên thu mua kim tiêm ở nhà y sĩ ở Phú Thọ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Là người trực tiếp thu mua đồng nát từ nhà ông Th., tôi nghĩ rằng y sĩ này không bao giờ dùng chung kim tiêm cho mọi người, chị H.T.P chia sẻ.

    Là người trực tiếp thu mua đồng nát từ nhà ông Th., tôi nghĩ rằng y sĩ này không bao giờ dùng chung kim tiêm cho mọi người, chị  H.T.P chia sẻ.

    Liên quan đến vụ việc nhiều người ở xã Kim Thượng, huyện Tân Sơn (Phú Thọ) nghi bị nhiễm HIV, trong dư luậnđang lan truyền thông tin các bệnh nhân HIV đã bị lây nhiễm do khám chữa bệnh và dùng chung kim tiêm từ một bác sĩ ở địa phương.

    Trả lời về sự việc này, bà Nguyễn Ngọc Hoa, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Tân Sơn cho biết, sau tiếp nhận thông tin qua các kênh thông tin, báo chí, hiện Công an huyện Tân Sơn đã vào cuộc xác minh, làm rõ tình trạng trên.

    Chị H.T.P cho rằng y sĩ Th. dùng chung bơm kim tiêm. - Ảnh: VTC News

    Bà Hoa cũng cho hay, ông Th. - người bị nghi vấn dùng chung kim cho nhiều người dẫn tới hàng loạt người tại xã Kim Thượng nhiễm HIV - không phải là bác sĩ. Ban đầu, ông Th. công tác tại Trung tâm Y tế dự phòng huyện Tân Sơn là điều dưỡng, sau đó chuyển qua y sĩ.

    Ngoài ra, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Tân Sơn cũng cho biết thêm, sau khi có những tin đồn được lan truyền, đơn vị có mời ông Th. lên và yêu cầu báo cáo giải trình. Tuy nhiên, ông Th. khẳng định không dùng chung bơm kim tiêm cho bất kỳ ai.

    Liên quan đến sự việc trên, báo VTC News đã có cuộc trò chuyện với chị H.T.P - người chuyên thu mua kim tiêm, dịch truyền đã qua sử dụng ở nhà y sĩ Th.

    Trong chia sẻ của mình, chị H.T.P tin rằng, y sĩ Th. không sử dụng chung bơm kim tiêm. Người phụ nữ 39 tuổi này có nhà ở ngay cạnh nhà bố mẹ đẻ y sĩ Th. Chị cho biết: "Hàng tuần, hàng tháng, chị cùng với 2 người phụ nữ nữa trong xã vẫn lui tới nhà y sĩ để thu mua đồng nát".

    “Chúng tôi hay tới nhà anh Th. để mua bơm kim tiêm qua sử dụng, trong lúc thu mua cũng phân loại kim tiêm riêng, xilanh riêng, cứ hàng tuần hàng tháng đều tới mua như thế”, chị H.T.P nói.

    Theo chị P.: “Nhiều người cứ tung tin anh Th. dùng chung bơm kim tiêm, nhưng là người trực tiếp thu mua đồng nát, tôi lại phân tích thế này: Nếu anh Th. sử dụng chung bơm kim tiêm thì làm sao kim tiêm nhiều thế để chúng tôi thu mua. Tôi nghĩ anh Th. không bao giờ dùng chung kim tiêm cho mọi người”.

    Điều đáng chú ý, trước khi lên tiếng bênh vực y sĩ Th., chị H.T.P cũng phải nhận cú sốc khi mẹ chị là bà H.T.G (59 tuổi) nhiễm HIV không rõ nguyên nhân.

    Chị H.T.P cho biết, mẹ chị có tới nhà y sĩ Th. để tiêm sau khi phát hiện nấm lưỡi vào cuối năm 2017. Tuy nhiên, chữa trị tại nhà y sĩ Th. được khoảng 3 tuần, bệnh của mẹ chị không thuyên giảm nên gia đình đưa lên viện.

    Đến tháng 4/2018, sau khi khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, bà H.T.G được phát hiện dương tính với HIV. Hiện, bà H.T.G đang được hỗ trợ điều trị bằng thuốc ARV.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-ke-cua-nguoi-phu-nu-co-me-bi-nhiem-hiv-chuyen-thu-mua-kim-tiem-o-nha-y-si-o-phu-tho-a240200.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan