+Aa-
    Zalo

    Lời khai 2 chị em ruột trồng gần 600 cây cần sa: Lấy lá cho gà ăn phòng bệnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hai hộ gia đình trồng cần sa khai nhận đã mua hạt loại cây này về ươm trồng để… lấy lá cho gà ăn nhằm phòng chống dịch bệnh và không biết đây là loại cây pháp luật cấm.

    Hai hộ gia đình trồng cần sa khai nhận đã mua hạt loại cây này về ươm trồng để… lấy lá cho gà ăn nhằm phòng chống dịch bệnh và không biết đây là loại cây pháp luật cấm.

    Công an thu giữ nhiều cây cần sa - Ảnh: Lao động

    Ngày 13/5, báo Dân trí dẫn nguồn thông tin từ Công an huyện Krông Năng (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đang phối hợp củng cố hồ sơ để xử lý vụ việc hai hộ dân có hành vi trồng cây cần sa trái phép quy mô lớn.

    Hai hộ dân trồng cần sa được xác định là bà Bùi Thị Loan (48 tuổi) và ông Bùi Thái Phong (37 tuổi) cùng ngụ thôn Trường Hà, xã Ea Hồ.

    Trước đó, chiều tối ngày 12/5, cơ quan công an kiểm tra khu rẫy trồng cà phê của 2 chị em bà Loan.

    Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện trong khu rẫy cà phê nhà bà Loan có trồng 442 cây cần sa và hộ ông Phong trồng 139 cây cần sa các loại. Trong đó, cây cao nhất 2,5m, cây thấp nhất trên 8cm.

    Lực lượng công an phát hiện cả hai hộ này đã trồng và thu hoạch được nhiều lứa cần sa, nhiều gốc cây đã được nhổ phơi khô. Ngoài ra, trong rẫy còn ươm mầm hàng trăm cây non và được chăm sóc kỹ càng.

    Bước đầu, cả hai hộ gia đình này khai nhận đã mua hạt loại cây này về ươm trồng để… lấy lá cho gà ăn nhằm phòng chống dịch bệnh và không biết đây là loại cây pháp luật cấm.

    Trao đổi trên báo Công an Nhân dân, thiếu tá Nguyễn Thanh Tuấn, cán bộ Công an huyện Krông Năng cho biết, bà Loan và anh Phong là 2 chị em ruột.

    “Do rẫy của 2 hộ dân này nằm ở khu vực vắng, thưa dân cư và cần sa được trồng xen giữa vườn cà phê, hồ tiêu nên rất khó để phát hiện. Đây là số cây sa lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn huyện Krông Năng được cơ quan chức năng phát hiện, nhổ bỏ”, CAND dẫn lời Thiếu tá Tuấn nói.

    Hiện toàn bộ số cây cần sa trong vườn nhà bà Loan và ông Phong đã được lực lượng Công an nhổ bỏ, thu gom và niêm phong. Đồng thời hoàn tất hồ sơ để xử lý chủ 2 gia đình trên theo quy định của pháp luật, theo ANTV.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-khai-2-chi-em-ruot-trong-gan-600-cay-can-sa-lay-la-cho-ga-an-phong-benh-a323206.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan