+Aa-
    Zalo

    Lời khai của đối tượng cầm dao uy hiếp 2 bé ở trường mầm non

    (ĐS&PL) - Đối tượng khai nhận vào sáng 1/3, do bị ảo giác “cha, mẹ, vợ, con bị giết” nên đã dẫn con đi trốn và gây ra vụ việc nói trên.

    Dân Trí đưa tin, chiều 1/3, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức họp báo thông tin việc bắt giữ đối tượng ngáo đá uy hiếp trẻ em xảy ra tại trường mầm non T.T.T. (phường 5, TP Mỹ Tho) và khen thưởng đột xuất các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

    Tại buổi họp báo, Đại tá Nguyễn Văn Lộc, Phó giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang đã thông tin nhanh vụ việc xảy ra vào sáng nay.

    Cụ thể, khoảng 7h cùng ngày, Công an phường 5 (TP Mỹ Tho) tiếp nhận tin báo về việc có đối tượng cầm dao vào trường mầm non T.T.T gây nguy hiểm cho giáo viên và các cháu học sinh.

    Sau khi nắm tình hình, Ban giám đốc Công an tỉnh nhận định tính chất rất phức tạp của vụ việc, khẩn trương triển khai phương án xử lý.

    loi khai cua doi tuong cam dao uy hiep 2 be o truong mam non 1
    Lực lượng chức năng khống chế đối tượng Nguyễn Bá Quân. Ảnh: VietNamNet

    Lãnh đạo Công an tỉnh Tiền Giang đã chỉ đạo các Phòng nghiệp vụ Công an tỉnh phối hợp với Công an TP Mỹ Tho, huy động CBCS triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đồng thời báo cáo lãnh đạo Bộ Công an.

    Cảnh sát một mặt triển khai các biện pháp an toàn cho các cháu bé đang bị khống chế, mặt khác thuyết phục nhưng đối tượng không chấp hành và có hành vi manh động.

    Đến 8h30 cùng ngày, lực lượng làm nhiệm vụ đã khống chế thành công, bắt giữ đối tượng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ và những người xung quanh.

    Theo công an, đối tượng là Nguyễn Bá Quân (37 tuổi, ngụ thị trấn Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng) làm nghề tự do tại TP.HCM, anh ta có sử dụng ma túy tổng hợp nhưng không thường xuyên. Quân từng có vợ tại tỉnh Sóc Trăng nhưng không còn chung sống. 

    Sau đó, Quân có quen và sống chung như vợ chồng với một người phụ nữ tại TP Mỹ Tho; cả hai có con chung là một bé trai 5 tuổi. Thời điểm xảy ra vụ việc, Quân không còn sống chung với người phụ nữ nói trên. 

    Tối 29/2, Quân sử dụng ma túy tổng hợp. Đối tượng khai nhận vào sáng 1/3, do bị ảo giác “cha, mẹ, vợ, con bị giết” nên đã dẫn con đi trốn và gây ra vụ việc nói trên.

    Cụ thể, sáng cùng ngày, Quân dẫn theo con ruột đến tiệm tạp hóa (đối diện với trường mầm non) trên đường Đoàn Thị Nghiệp (phường 5, TP Mỹ Tho). 

    Tại đây, đối tượng lấy con dao (loại dao chặt dừa, dài khoảng 50cm) đang để trong tiệm tạp hóa. Sau đó, Quân dẫn theo con trai và cầm dao vào trường mầm non hăm dọa, cướp điện thoại di động của cô giáo...

    Quân bắt 2 cháu bé 4 tuổi đưa vào phòng, đồng thời dùng dao kề sát cổ, hăm dọa sẽ giết một cháu bé, khi đó gã trong trạng thái kích động, la hét, mất kiểm soát. Quân ra yêu cầu một chiếc xe đạp và để bên ngoài cửa phòng, nơi đối tượng đang khống chế các cháu bé.

    Theo Đại tá Nguyễn Văn Lộc, đối tượng vừa khống chế cháu và bước về hướng cửa phòng thì bị lực lượng cảnh sát bất ngờ tước hung khí, khống chế. Diễn biến thời gian tước hung khí, khống chế đối tượng và giải cứu an toàn các cháu bé diễn ra chưa đến 3 phút. 

    Đại tá Nguyễn Văn Lộc thông tin: “Lực lượng làm nhiệm vụ đã khống chế thành công đối tượng và giải cứu an toàn các cháu bé, không ảnh hưởng đến sức khỏe của các cháu”, theo VietNamNet.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-khai-cua-doi-tuong-cam-dao-uy-hiep-2-be-o-truong-mam-non-a612598.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan