+Aa-
    Zalo

    Lời khai của hai phạm nhân đào tẩu khỏi trại giam của Bộ Công an

    (ĐS&PL) - Hai phạm nhân trốn trại Tống Lê Chân khai nhận do tuổi trẻ bồng bột và nhớ nhà nên đã bỏ trốn. Khi đang lẩn trốn ở khu vực gần biên giới Campuchia thì bị lực lượng chức năng phát hiện bắt giữ.

    Theo báo Dân Trí, sáng 14/12, Đại tá Trần Đình Hải, giám thị trại giam Tống Lê Chân cho biết, hai phạm nhân trốn trại đã bị bắt giữ sau hơn một ngày bỏ trốn.

    Hai phạm nhân trốn trại bị bắt giữ gồm Vũ Văn Mạnh (SN 2000, ngụ huyện Lộc Ninh, Bình Phước) và Nguyễn Minh Cảnh (SN 1999, quê Sóc Trăng, trú tại huyện Lộc Ninh).

    Đại tá Hải cho biết, ngay sau khi bắt được cả 2 phạm nhân, lực lượng đã lấy lời khai ban đầu của cả hai. Tại đây, cả hai phạm nhân khai nhận do tuổi trẻ bồng bột và do nhớ nhà nên đã trốn trại.

    "Cả hai mới vào trại giam Tống Lê Chân thi hành án được mấy tháng, mục đích trốn trại là do nhớ nhà. Cả hai phạm nhân có lấy trộm một xe máy của công nhân đang làm đường gần trại giam và đi thẳng về nhà. Trên đường về nhà người thân, cả hai không gây án thêm, đến khi bị lực lượng truy bắt được", Đại tá Hải nói.

    Sau hơn 1 ngày lẩn trốn, cả hai đã chạy xe về đến nhà người thân cách đơn vị khoảng 20km. Dù gia đình đã vận động đi đầu thú nhưng hai phạm nhân không đi đầu thú mà tiếp tục có ý định trốn sang Campuchia.

    Tuy nhiên, khi cả hai đang lẩn trốn để qua Campuchia thì bị lực lượng chức năng bắt giữ cách biên giới khoảng 1km.

    loi khai cua hai pham nhan dao tau khoi trai giam cua bo cong an 1
    Vũ Văn Mạnh (ảnh trái) và Nguyễn Minh Cảnh bị bắt khi đang lẩn trốn ở gần biên giới Campuchia. Ảnh: Tuổi trẻ.
    Như báo VietNamNet đã đưa tin trước đó, vào khoảng 9h ngày 12/12, khi đang lao động tại khu lao động - dạy nghề thuộc Trại giam Tống Lê Chân, cả phạm nhân trốn ra ngoài, lấy trộm một chiếc xe máy của công nhân đang làm đường gần đó rồi tẩu thoát.

    XEM THÊM: Hai phạm nhân trốn trại Tống Lê Chân sa lưới khi đang lẩn trốn gần biên giới Campuchia

    Đến khoảng 22h45 ngày 13/12, 2 phạm nhân bị bắt giữ tại xã Lộc Thiện, huyện Lộc Ninh (Bình Phước) cách biên giới Campuchia khoảng 1km.

    Được biết, trại giam Tống Lê Chân thuộc Cục C10 (Bộ Công an), đóng chân tại xã Minh Tâm, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước. 

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-khai-cua-hai-pham-nhan-dao-tau-khoi-trai-giam-cua-bo-cong-an-a603449.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan