+Aa-
    Zalo

    Lời khai của nghi phạm đập phá quán kem ở Sài Gòn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại cơ quan điều tra, nghi phạm Thanh Vàng khai nhận, nhóm giang hồ xông vào đập phá quán kem Chú Tám để giải quyết mâu thuẫn cá nhân cho một người đàn ông.

    Tại cơ quan điều tra, nghi phạm Thanh Vàng khai nhận, nhóm giang hồ xông vào đập phá quán kem Chú Tám để giải quyết mâu thuẫn cá nhân cho một người đàn ông.

    Thông tin mới nhất liên quan đến vụ giang hồ đập phá quán kem ở trung tâm Sài Gòn xảy ra đêm 23/4, tin tức đăng tải trên báo Tri thức trực tuyến cho biết, ngày 26/4, Công an quận 1 (TP.HCM) đã tạm giữ hình sự Phan Thanh Vàng (25 tuổi, quê Hậu Giang), để điều tra về hành vi Hủy hoại tài sản tại quán kem Chú Tám trên đường Trương Hán Siêu (phường Đa Kao).

    Tại cơ quan công an, nghi phạm khai nhận tối 23/4, khi đang ở tiệm game bắn cá trên đường Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thạnh) thì được Lư Vịnh Quân rủ đi giải quyết mâu thuẫn cho bạn của thanh niên này.

    Vàng bìa trái hàng trên và nhóm giang hồ tham gia đập phá quán kem chú Tám - Ảnh: Công an cung cấp.

    Hai người chạy xe máy đến đường Vũ Tùng gặp nhóm Đào Duy Hưng, Đào Duy Phong, Trần Anh Huy, Nguyễn Ngọc Minh, cùng 5 đối tượng khác chưa rõ lai lịch. Cả nhóm thống nhất chỉ đập phá dằn mặt chứ không gây thương tích cho ai, sau đó tìm đến quán kem nhãn Chú Tám trên đường Trương Hán Siêu gây sự.

    Tại đây, nhóm giang hồ sử dụng tiếp sắt, đinh ba đập phá và xịt hơi cay vào quán kem. Riêng Vàng cầm đinh ba hỗ trợ cho đồng bọn đập phá.

    Qua hình ảnh camera giám sát tại hiện trường, Công an quận 1 đã nhận diện được nhóm giang hồ trên và truy bắt Vàng. Các nghi can còn lại hiện đã bỏ trốn khỏi địa phương.

    [mecloud]gjoxzkUcIi[/mecloud]

    Như báo An ninh thủ đô đã đưa tin trước đó, khoảng 23h đêm 23/4 , khi ông Giang Thành Đạt (SN 1980, ngụ quận 1, chủ quán) đang rửa ly thì bất ngờ nhóm giang hồ cầm theo hung khí, cây chĩa đứng trước quán. Một người trong nhóm đe dọa “tụi mày qua xin lỗi anh Quốc nghe không, còn không là tao dẹp cái quán tụi mày luôn”.

    Vừa dứt lời, nhóm côn đồ này xông vào quán đập phá, ném bàn ghế vào loạn xạ khiến nhiều người trong quán hốt hoảng bỏ chạy. Một thanh niên trong nhóm xịt hơi cay vào quán.

    Theo chủ quán, hơi cay khiến tất cả 7 người trong quán bị bỏng rát, khó thở. Sau khi nhóm giang hồ rút đi, 7 nạn nhân được đưa vào bệnh viện điều trị. Sau đó, tất cả đều được bệnh viện sơ cứu và cho về. Riêng 2 con gái 6 tuổi và 19 tháng tuổi, bác sĩ căn dặn đặt các em vào chậu nước mát ngâm cho da khỏi rát.

    Hiện Cảnh sát đang làm rõ người tên Quốc mà nhóm thanh niên đập phá quán kem nhắc đến là ai và có liên quan như thế nào đến vụ việc.

    Điều 143. Tội hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản (Bộ Luật hình sự 1999, sửa đổi bổ sung ngày 19/06/2009:

    1. Người nào hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác gây thiệt hại từ hai triệu đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới hai triệu đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

    A) Có tổ chức;

    B) Dùng chất nổ, chất cháy hoặc thủ đoạn nguy hiểm khác;

    C) Gây hậu quả nghiêm trọng;

    D) Để che giấu tội phạm khác;

    Đ) Vì lý do công vụ của người bị hại;

    E) Tái phạm nguy hiểm;

    G) Gây thiệt hại cho tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng.

    3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

    A) Gây thiệt hại cho tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

    B) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

    4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân:

    A) Gây thiệt hại cho tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

    B) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

    5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-khai-cua-nghi-pham-dap-pha-quan-kem-o-sai-gon-a188469.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan