+Aa-
    Zalo

    “Lừa” chạy đất tái định cư rồi chiếm đoạt tài sản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lợi dụng chính sách của Nhà nước về bố trí cấp đất tái định cư, bà Minh đã yêu cầu các hộ dân nộp tiền cho mình đi lo lót các khoản chi phí “bôi trơn” rồi chiếm đoạt tiền

    (ĐS&PL) -Lợi dụng chính sách của Nhà nước về bố trí cấp đất tái định cư, bà Minh đã yêu cầu các hộ dân nộp tiền cho mình đi lo lót các khoản chi phí “bôi trơn” rồi chiếm đoạt tiền của họ.

    Mới đây, Công an huyện Tuy Đức (Đắk Nông) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Ngô Thị Minh (62 tuổi) trú tại thôn Tân Bình, xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Kết quả điều tra ban đầu cho biết, lợi dụng chính sách của Nhà nước về việc bố trí cấp đất tái định cư cho các hộ dân có đất bị giải tỏa, thu hồi tại các dự án, các hộ dân di cư tự do còn nhiều khó khăn, không có đất ở, đất sản xuất tại xã Đắk Ngo, từ cuối năm 2012, Ngô Thị Minh đã đưa ra những thông tin gian dối, yêu cầu các hộ dân trong diện giải tỏa thu hồi đất nộp tiền đưa cho mình đi lo lót các khoản chi phí “bôi trơn” để được cấp đất tái định cư rồi chiếm đoạt tiền của họ.

    “Lừa” chạy đất tái định cư rồi chiếm đoạt tài sản

    Đối tượng Ngô Thị Minh tại cơ quan công an. Ảnh: ANTĐ

    Hành vi của Ngô Thị Minh chỉ bị phát giác khi anh Trần Anh Dũng (51 tuổi) trú tại thôn 15, xã Đắk Wer, huyện Đắk Lấp (Đắk Nông) làm đơn tố cáo lên cơ quan công an. Theo đơn tố cáo của anh Dũng, vào ngày 25/12/2013, bà Minh gọi điện yêu cầu anh Dũng đưa cho 10 triệu đồng để bà lo thủ tục cấp đất tái định cư. Tin tưởng bà Minh nên anh Dũng đã đưa tiền, tuy nhiên đợi mãi vẫn không thấy thông tin gì về việc cấp đất nên anh đã trình báo lên cơ quan chức năng.

    Hiên, vụ việc đang được cơ quan công an mở rộng điều tra làm rõ.

    C.P

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lua-chay-dat-tai-dinh-cu-roi-chiem-doat-tai-san-a27541.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giả danh cán bộ ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

    Giả danh cán bộ ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

    (ĐS&PL) - Một đối tượng tự nhận mình là cán bộ ngân hàng nên nhận lời giúp các nạn nhân mua nhà nợ xấu với giá "phải chăng". Sau đó, đối tượng lấy luôn số tiền đặt cọc để trả nợ và tất nhiên cũng không giao nhà cho các nạn nhân...