+Aa-
    Zalo

    Luật sư Ai Cập: "Cưỡng hiếp phụ nữ mặc jeans rách là nghĩa vụ quốc gia"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tuần qua, Ai Cập đã chứng kiến một làn sóng phản đối và lên án dữ dội đối với phát ngôn của một luật sư nổi tiếng rằng những phụ nữ mặc quần jeans rách phải bị hãm hiếp.

    Tuần qua, Ai Cập đã chứng kiến một làn sóng phản đối và lên án dữ dội đối với phát ngôn của một luật sư nổi tiếng rằng những phụ nữ mặc quần jeans rách phải bị hãm hiếp.

    [presscloud]544[/presscloud]

    Luật sư người Ai Cập Nabih al-Wahsh đã xuất hiện trên talkshow Infrad, một chương trình truyền hình của kênh Al-Assema để thảo luận cùng các khách mời về những điều luật liên quan đến hành vi "kích động đồi trụy".

    Tại đây, luật sư này phát biểu rằng bất cứ người phụ nữ nào mặc quần jeans rách đều đáng bị tấn công, quấy rối tình dục và cưỡng hiếp và việc này là " nghĩa vụ quốc gia" của một người đàn ông Ai Cập. Ông giải thích đây là phương pháp để phụ nữ học cách tự tôn trọng bản thân mình: "Các cô gái phải tôn trọng bản thân để mọi người tôn trọng họ. Bảo vệ đạo đức còn quan trọng hơn bảo vệ biên giới".

    Luật sư Ai Cập gây sốc khi nói rằng cưỡng hiếp những phụ nữ mặc jeans rách là "nghĩa vụ quốc gia" của đàn ông - Ảnh: Dailymail

    Luật sư này nói thêm, nếu phụ nữ mặc quần jeans với những vết rách và để lộ bất cứ phần nào của cơ thể tức là họ đang mời chào những người đàn ông khác đến quấy rối.

    Lập tức, Tiến sĩ Maya Morsi – người đứng đầu Hội đồng phụ nữ Quốc gia đã bày tỏ sự phẫn nộ và lên án sâu sắc đối "một phát ngôn nhục nhã và đáng xấu hổ như vậy" được lan truyền công khai. Bà cho rằng phát ngôn đó khuyến khích cho quấy rối, cưỡng hiếp phụ nữ và nó đi ngược lại với Hiến pháp Ai Cập, trong đó đảm bảo việc bảo vệ phụ nữ khỏi mọi hình thức bạo lực. Bà nhấn mạnh rằng việc mô tả tội danh như hiếp dâm và tấn công tình dục như một nhiệm vụ quốc gia là hoàn toàn không thích hợp.

    Tiến sĩ Maya Morsi khẳng định rằng Hội đồng sẽ đệ đơn khiếu nại đối với luật sư người Ai Cập và đài truyền hình nói trên lên Bộ trưởng Bộ Tư pháp vì tuyên bố này gây kích động quấy rối và cưỡng hiếp, đe dọa an ninh công cộng và hòa bình.

    Hội đồng phụ nữ Quốc gia đã kêu gọi tất cả các phương tiện truyền thông ngăn chặn sự xuất hiện các nhân vật như al-Wahsh cũng như các tuyên bố gây tranh cãi, truyền bá bạo lực, khinh miệt và đánh giá thấp phụ nữ.

    Hội đồng phụ nữ Quốc gia sẽ đệ đơn khiếu nại đối với luật sư người Ai Cập - Ảnh: Dailymail

    Đây không phải là lần đầu tiên Al-Wahsh có những hành xử thái quá trong một chương trình truyền hình. Năm ngoái, ông này cũng xuất hiện trên một talk show với một imam (vị trí lãnh đạo việc thờ phụng của một nhà thờ Hồi Giáo và cộng đồng Hồi giáo) người Úc - người lập luận rằng việc đeo khăn trùm đầu hijab là sự lựa chọn của mỗi cá nhân chứ không phải là yêu cầu tôn giáo bắt buộc đối với những phụ nữ Hồi giáo.

    Điều này khiến Al-Wahsh hết sức giận dữ. Ông đã cởi giày của mình ném về phía imam và hai người đã có một “cuộc đấu tay đôi” ngay trên sóng truyền hình trực tiếp.

     THU TRANG (Theo Al-Arabiya, Dailymail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luat-su-ai-cap-cuong-hiep-phu-nu-mac-jeans-rach-la-nghia-vu-quoc-gia-a207744.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan