+Aa-
    Zalo

    Luật sư Lê Huy Quang - “Cái lý và cái tình luôn hòa quyện vào nhau”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Luật sư vẫn luôn được mọi người nhìn nhận là nghề cao quý đem lại ý nghĩa lớn cho xã hội. Tính chất nghề nghiệp đòi hỏi những người hành nghề luật sư phải có lương tâm, trách nhiệm với thân chủ, có bản lĩnh, kiến thức và khả năng lập luận để đấu tranh, bảo vệ công lý, công bằng xã hội.

    anh 1ls

    Chân dung vị luật sư có Tâm có Tầm – LêHuy Quang.

    Luật sư Lê Huy Quang - một người đã cống hiến cuộc đời của mình cho nghề này. Tốt nghiệp đại học của Trường Đại Học Luật Hà Nội, thạc sỹ Luật hình sự Đại học Quốc Gia Hà Nội - một trong những cái nôi đào tạo nghề Luật nổi tiếng của Việt Nam, đã đào tạo biết bao thế hệ từng là Bộ trưởng, Luật sư nổi tiếng. Bước ra từ một ngôi trường tầm cỡ và uy tín như vậy, Luật sư Huy Quang nắm vững vốn kiến thức chuyên môn, hành nghề chuyên nghiệp từ những năm 2000. Đến nay, trải qua rất nhiều khó khăn thăng trầm anh đã có gần 20 năm trụ vững trong nghề, anh nguyện “cả đời này sẽ cống hiến và dành cho nghề Luật sư”.

    Với chuyên môn làm luật sư tranh tụng bao gồm Hình sự, Dân sự, Đất đai, Hôn nhân & Gia đình, Kinh doanh thương mại, Luật sư Lê Huy Quang đã từng bào chữa hàng trăm các vụ án hình sự đặc biệt nghiêm trọng như: Ma túy, Giết người, Hiếp dâm, Môi giới mại dâm, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản,… Hay các vụ án đặc biệt chiếm giữ sự quan tâm lớn của dư luận và của người dân như các Đại án: Đánh bạc, Rửa tiền của Phan Sào Nam – Nguyễn Văn Dương; Vụ án Mobifone – AVG; Vụ án: Buôn lậu Công ty Nhật Cường – Nguyễn Đức Chung; Vụ án Buôn lậu xăng dầu quy mô lớn; Vụ án xảy ra tại Công an quận Tây Hồ; Vụ án xảy ra tại Tổng công ty 3.2 Bình Dương; Vụ án xảy ra tại Tổng công ty VAEM; Gần đây nhất là Vụ án của Cựu Thứ Trưởng Bộ Y Tế.

    Anh tâm sự: “Là Luật sư khi bào chữa các vụ án phải biết vận dụng linh hoạt giữa căn cứ pháp luật, với hành vi và nhận thức của Bị cáo để cái Lý được đảm bảo thực thi và cái tình yêu thương nhân văn được lan tỏa, chỉ khi nào cái Lý cái Tình hòa quyện vào nhau và được thực thi để những người không may vướng vòng lao lý tâm phục khẩu phục khi ấy giá trị nhân văn cao cả được đón nhận một cách nồng ấm hơn, nhận hậu hơn”.

    anh 2ls

    Luật sư Lê HuyQuang trong phiên tòa hình sự của Cựu thứ trưởng.

    Trong suốt ngần ấy năm hành nghề, chứng kiến sự thay đổi của Đất nước về Luật pháp bao gồm các bộ luật: Dân sự, Hình sự, Đất đai.... là một Luật sư, anh Huy Quang cần phải cập nhật lại rất nhiều kiến thức các điều Luật khác nhau. Có quá nhiều thứ cần phải nhớ, vì chỉ cần một điều luật nhỏ nào đó cũng có thể làm thay đổi vụ án trong gang tấc. Nói về cái khó của nghề này, anh Huy Quang chia sẻ: “Trước giờ mọi người đều hay giỡn với nhau là những người học ngành Luật có trí nhớ “siêu phàm” và có cái “miệng” cãi rất giỏi. Đối với tôi, mỗi lời nói luật sư đưa ra đều phải có lập luận chắc chắn và đúng theo trong luật pháp, nếu không sẽ bị Luật sư đối phương bắt bẻ và đưa thân chủ của mình vào thế khó. Vì vậy, để mang lại lợi thế cho thân chủ của mình, các luật sư đồng thời phải có một cái EQ cực nhạy bén với mọi diễn biến xảy ra trong quá trình giải quyết vụ án”.

    Thêm vào đó, trong những lúc rảnh, anh còn cùng các luật sư đồng nghiệp tham gia dự các phiên tòa xét xử đại án để trao đổi và trau dồi thêm các kiến thức cũng như kinh nghiệm hành nghề. Luật sư quan niệm: “Học, học nữa, học mãi”. Ngoài giờ làm, anh còn tiếp tục nghiên cứu thêm nhiều kiến thức liên quan đến ngành của mình cũng như cập nhật thêm tình hình xã hội hiện nay.

    anh 3ls

    Một buổi họp chuyên môn của Công ty Luật hợp danh The Light.

    Không chỉ giữ thông tin đó cho riêng mình, anh Lê Huy Quang thường xuyên cập nhật các kiến thức liên quan đến luật hay các sự kiện xảy ra trong ngày trên Facebook cá nhân của mình để mọi người cùng nắm bắt. Anh chia sẻ có một người bạn nói với anh rằng nhờ kết bạn Facebook với anh mà nay người đó đã có kiến thức nền đủ dùng về Luật pháp cũng như nắm bắt được các sự kiện nóng của xã hội nhằm giúp ích cho công việc của mình.

    Nhớ về sứ mệnh những ngày đầu hành nghề của mình, anh Lê Huy Quang chia sẻ:Tôi nỗ lực để pháp luật đến gần nhất với người dân Việt Nam. Mang trên mình ý thức cùng với Nhà nước trở thành một kênh phổ biến, giáo dục pháp luật, tạo ra một hành lang pháp lý an toàn, tin cậy cho Người dân. Tôi cố gắng phổ biến, tư vấn pháp luật để mỗi người dân Việt Nam là một chuyên gia pháp lý, không phân biệt giàu nghèo, địa vị xã hội”.

    anh 4ls

    Luật sư Lê Huy Quang trong một lần lên tòa.

    Hiện nay, Luật sư Lê Huy Quang là thành viên sáng lập – Giám đốc điều hành Công ty Luật hợp danh The Light trụ sở: 299 Cầu Giấy Hà Nội. Chi nhánh Hồ Chí Minh tại 323 Võ Thị Sáu, Quận 3 TP.HCM. Đến nay Công ty đã bước sang năm thứ 17 là cái nôi Thực hành nghề Luật, đã đào tạo rất nhiều thế hệ Luật sư cho đất nước. Được thành lập bởi các luật sư giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, có uy tín đối với khách hàng, với phương châm hoạt động “Vì một thế giới công bằng”, Công ty Luật hợp danh The Light mong muốn đưa dịch vụ pháp lý đến gần hơn nữa với người dân, đặc biệt là người nghèo, gia đình chính sách, người có công… các bị can, bị cáo có quyền bình đẳng được bào chữa, bảo vệ trước pháp luật.

    Mặt khác, Công ty Luật The Light luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Trong bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng của nền kinh tế thị trường, Luật sư Huy Quang cùng các thành viên công ty của mình đã, đang và sẽ là nhà cung cấp pháp lý chuyên nghiệp cho rất nhiều cá nhân, tổ chức thuộc mọi thành phần kinh tế xã hội. Trải qua thời gian hành nghề, các luật sư Công ty Luật The Light đang là đối tác tin cậy nhất cho hàng nghìn cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

    anh 5ls

    Luật sư HuyQuang - Người sáng lập kiêm Giám đốc của Công ty Luật hợp danh The Light.

    Đến nay, ngành Luật đã được mở rộng với lứa trẻ mới năng động, sáng tạo, thế nhưng những Luật sư giàu kinh nghiệm như Luật sư Huy Quang vẫn đang miệt mài cống hiến từng ngày cho chính Ngành Luật Việt Nam cũng như cho sự công bằng của người dân và xã hội.

    Thủy Tiên – Vân Nhi

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luat-su-le-huy-quang-cai-ly-va-cai-tinh-luon-hoa-quyen-vao-nhau-a560324.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan