+Aa-
    Zalo

    Luật sư Rudy Giuliani: Ông Trump đang "mỉa mai" khi công nhận ông Biden chiến thắng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bình luận về bài đăng thừa nhận chiến thắng của ông Biden, luật sư Rudy Giuliani khẳng định Tổng thống Mỹ Trump chỉ đang "mỉa mai" khi nói vậy.

    Bình luận về bài đăng thừa nhận chiến thắng của ông Biden, luật sư Rudy Giuliani khẳng định Tổng thống Mỹ Trump chỉ đang "mỉa mai" khi nói vậy.

    Ngày 15/11 (theo giờ Mỹ), khi nhận xét về bài đăng của Tổng thống Mỹ Donald Trump, luật sư Rudy Giuliani khẳng định ông chủ Nhà Trắng chỉ đang "mỉa mai" đối thủ đảng Dân chủ khi công nhận chiến thắng. 

    Luật sư Rudy Giuliani cáo buộc nhiều hành vi gian lận trong bầu cử. Ảnh: ABC

    Trước đó, trong sáng 15/11, ông Trump đã đăng tải bài đăng mới trên trang Twitter cá nhân. Trong đó, ông tuyên bố chiến thắng của đại diện đảng Dân chủ là do gian lận. Bài đăng này của ông chủ Nhà Trắng đã thu hút sự chú ý của dư luận bởi đây là lần đầu tiên trong hơn 1 tuần qua ông Trump chịu thừa nhận chiến thắng của đối thủ.

    Luật sư riêng của tổng thống Mỹ cho biết: "Tôi nghĩ rằng những gì ông Trump nói nên được hiểu là một lời mỉa mai hoặc châm biếm về thời kỳ chúng ta đang sống, trong đó ông Joe Biden được các hãng truyền thông tuyên bố là người chiến thắng nhưng có nhiều hành vi gian lận đã được chỉ ra. Rõ ràng Tổng thống Trump đang chiến đấu hết mình và phản đối vấn đề này trước tòa án".

    Ông Giuliani nói thêm: "Các hãng tin đã cố gắng kết thúc và đưa ra kết quả bầu cử trong khi họ chẳng có quyền quyết định ai là người thắng. Kết quả bầu cử được quyết định bởi các cử tri như chúng ta chứ không phải bởi NBC, CNN, MSNBC, CNN và thậm chí cả Fox News. Các bạn không có quyền nói ai chiến thắng, tôi cũng vậy. Và ông Trump vẫn đang nỗ lực hết mình để chạy đua".

    Được biết, ngày 7/11, hàng loạt các hãng truyền thông lớn của Mỹ bao gồm CNN, AP và Fox đã đồng loạt gọi tên đại diện đảng Dân chủ Joe Biden là người chiến thắng cuộc đua tổng thống Mỹ 2020. Tuy nhiên, phía đội ngũ tranh cử của ông Trump đã phản đối động thái này và thường xuyên phản bác lại những nhận định của truyền thông về chiến thắng của ông Biden. 

    Bên cạnh đó, ông chủ Nhà Trắng đã đưa ra không ít những cáo buộc gian lận bầu cử tại các bang chiến địa quan trọng dù các quan chức bầu cử và công tố viên liên bang đã nhiều lần phủ nhận thông tin có tiêu cực trong quá trình bầu cử. Tính tới thời điểm này, phía ông Trump vẫn kiên quyết theo đuổi tới cùng cuộc chiến pháp lý với hy vọng mong manh có thể "lật ngược thế cờ". 

    Hiện nay, luật sư Rudy Giuliani là người đại diện cho Tổng thống Trump giải quyết các vụ kiện pháp lý này. 

    Minh Hạnh(Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luat-su-rudy-giuliani-ong-trump-dang-mia-mai-khi-cong-nhan-ong-biden-chien-thang-a346193.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan