+Aa-
    Zalo

    Lực lượng Binh chủng Hóa học bắt đầu tẩy độc tại công ty Rạng Đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo kế hoạch, lực lượng Binh chủng Hóa học sẽ phun ổn định toàn bộ bề mặt xung quanh công ty Rạng Đông để khí độc không phát tán ra ngoài môi trường.

    Theo kế hoạch, lực lượng Binh chủng Hóa học sẽ phun ổn định toàn bộ bề mặt xung quanh công ty Rạng Đông để khí độc không phát tán ra ngoài môi trường.

    Xe chuyên dụng của Binh chủng Hoá học (bộ Quốc phòng) tiến vào công ty Rạng Đông. Ảnh: Zing.vn

    Đúng 8h ngày 12/9, theo ghi nhận của PV báo Giao Thông, Trung tâm Ứng cứu sự cố hóa chất độc phóng xạ, hạt nhân thuộc Binh chủng Hóa học, bộ Quốc phòng đã có mặt tại công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông (công ty Rạng Đông).

    Ngay sau đó, đơn vị đã làm việc với lãnh đạo công ty Rạng Đông để triển khai các phương án thu dọn hiện trường và tiến hành tẩy độc khu vực nhà xưởng, kho hàng bị cháy, được phong tỏa từ ngày 29/8 đến nay.

    Phương án tẩy độc trong và ngoài khu vực cháy của công ty Rạng Đông và thực hiện thu gom, vận chuyển, xử lý các vật chất đã được Chi cục Bảo vệ môi trường (sở TN-MT Hà Nội), bộ Tư lệnh Hóa học, Viện Hóa học môi trường quân sự và công ty Urenco 10 xây dựng thống nhất.

    Cụ thể, theo kế hoạch, Binh chủng Hóa học sẽ phun ổn định toàn bộ bề mặt xung quanh công ty, để khí độc không phát tán ra ngoài môi trường xung quanh khi thu gom rác thải.

    Hai chiếc xe téc chở hóa chất tẩy rửa. Ảnh: Zing.vn

    Sau đó, Urenco 10 sẽ huy động phương tiện, nhân lực tiến hành thu gom, tháo dỡ để vận chuyển. Phía Urenco 10 đã tập trung đầy đủ thiết bị, máy móc và có thể tiến hành làm cả ban đêm để đảm bảo tiến độ thời gian nhanh nhất.

    Sau khi thu gom rác thải, bộ Tư lệnh Hóa học tiếp tục khử độc mặt nền của công ty. Toàn bộ kinh phí này do công ty Rạng Đông chi trả. Ngoài ra, công ty cũng đã tổ chức khám sức khỏe cho toàn bộ công nhân viên.

    Đoàn xe gồm 4 chiếc xe đặc chủng lần lượt vào phố Hạ Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) và tiến vào cổng chính nhà máy.

    Hóa chất được lực lượng quân đội mang vào nhà máy Rạng Đông có tên là Effective Chloramine. Đây là một trong những hóa chất có tác dụng khử trùng. Ảnh: Zing.vn

    Liên quan đến vụ việc, theo báo An Ninh Thủ Đô, tối 11/9, công ty Urenco 10 đã thu dọn mặt bằng khu vực cháy để các lực lượng của Binh chủng Hoá học thực hiện tiêu tẩy.

    Một tuần trước, theo chỉ đạo của bộ Quốc phòng, Binh chủng Hoá học đã đến hiện trường lấy 25 mẫu kiểm tra mức độ nhiễm độc thuỷ ngân, làm cơ sở xây dựng phương án tiêu tẩy.

    Chiều 11/9, tại trụ sở công ty Rạng Đông đã diễn ra cuộc họp của lãnh đạo công ty Rạng Đông, Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, công ty Urenco 10, cùng 2 chuyên gia Nhật Bản được Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam mời sang hỗ trợ.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luc-luong-binh-chung-hoa-hoc-bat-dau-tay-doc-tai-cong-ty-rang-dong-a292458.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan