+Aa-
    Zalo

    Luis Enrique bất ngờ từ chức HLV trưởng tuyển Tây Ban Nha

    • DSPL

    (ĐS&PL) - HLV Luis Enrique rút lui khỏi "ghế nóng" tuyển Tây Ban Nha sau 11 tháng nắm đội, kể từ World Cup 2018.

    HLV Luis Enrique rút lui khỏi "ghế nóng" tuyển Tây Ban Nha sau 11 tháng nắm đội, kể từ World Cup 2018.

    HLV Luis Enrique từ chức HLV trưởng đội tuyển Tây Ban Nha. Ảnh: Sky Sport

    Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) thông báo, HLV Luis Enrique đã xin từ chức HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha vì lý do cá nhân. Trợ lý Robert Moreno sẽ thay thế Luis Enrique dẫn dắt tuyển ở vòng loại Euro 2020.

    Trang chủ RFEF dẫn lời HLV Enrique: "Có những vấn đề đã không cho phép tôi được làm tròn những nghĩa vụ của mình với tư cách là HLV kể từ tháng 3 vừa rồi. Do đó, tôi đã đưa ra quyết định rời khỏi vị trí này".

    "Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến RFEF vì đã đặt niềm tin vào tôi, gửi lời cảm ơn đặc biệt tới những ai từng là cộng sự vì sự chuyên nghiệp của họ", HLV Luis Enrique phát biểu.

    "Đây là quyết định của Luis Enrique và chúng tôi tôn trọng ông ấy. Đây là vấn đề cá nhân của Luis Enrique. Hy vọng, đây là phương án tốt nhất cho tất cả các bên." - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, Luis Rubiales cho hay.

    "Robert Moreno luôn là lựa chọn duy nhất mà chúng tôi cân nhắc, từ một năm trước khi một chiến lược được bắt đầu và đang được thực hiện tốt. Chúng tôi muốn tiếp tục làm điều đó mà nếu chọn một HLV khác, chúng tôi sẽ buộc phải thay đổi", ông Rubiales nói về quyết định bổ nhiệm trợ lý Moreno, người chưa từng làm HLV trưởng đội bóng nào trong sự nghiệp.

    Luis Enrique trở thành HLV trưởng tuyển Tây Ban Nha vào tháng 7/2018, sau World Cup 2018 dưới thời HLV tạm quyền Hierro và Lopetegui bị sa thải đêm trước khai mạc vì để lộ chuyện dẫn dắt Real Madrid sau giải đấu. Trong gần 11 tháng dẫn dắt tuyển Tây Ban Nha, ông cùng đội thắng 8 và chỉ thua 2.

    Cựu thuyền trưởng Barca cùng tuyển Tây Ban Nha đá Nations League, và đầu chiến dịch vòng loại Euro 2020, nhưng đã bay về nhà trước trận đấu với Malta hồi tháng 3 vì lý do cá nhân.

    Trong cả 2 trận gần nhất của La Roja, gặp Đảo Faroe và Thụy Điển, Luis Enrique tiếp tục vắng mặt. Và giờ đây ông quyết định rút lui khỏi cương vị, qua một văn bản gửi RFEF.

    Theo truyền thông Tây Ban Nha, HLV Luis Enrique từ chức vì một thành viên gia đình ông, có thể là con gái vị HLV 49 tuổi mắc bệnh hiểm nghèo và tình hình sức khỏe của người này có chuyển biến xấu trong thời gian gần đây.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luis-enrique-bat-ngo-tu-chuc-hlv-truong-tuyen-tay-ban-nha-a280479.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan