+Aa-
    Zalo

    Lùm xùm dự án Anland Complex: Không đúng hợp đồng, khách hàng có quyền không nhận nhà?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau 4 cuộc gặp gỡ với chủ đầu tư – Tập đoàn Nam Cường, khách hàng vẫn tiếp tục phản ứng, đồng thời yêu cầu giữ đúng cam kết hợp đồng.

    Sau 4 cuộc gặp gỡ với chủ đầu tư – Tập đoàn Nam Cường, khách hàng vẫn tiếp tục phản ứng, đồng thời yêu cầu giữ đúng cam kết hợp đồng.

    Gần đây, nhiều khách hàng mua nhà tại dự án Anland Complex của Tập đoàn Nam Cường ở khu đô thị mới Dương Nội (Hà Đông, Hà Nội) liên tiếp căng băng rôn, khẩu hiệu tại khu vực dự án nhằm phản đối chủ đầu tư không thực hiện đúng cam kết với khách hàng.

    Khách hàng đã nhiều lần tập trung căn băng rôn trước dự án chung cư Anland Complex. (ảnh: Dân Việt) 

    Cụ thể theo phản ánh của hơn 60 khách hàng đã mua căn hộ tại dự án Anland Complex (phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội) do Công ty thuộc Tập đoàn Nam Cường làm chủ đầu tư, khi kiểm tra căn hộ trong quá trình đang tiến hành thi công hoàn thiện và tiến hành đối chiếu với căn hộ mẫu cùng hợp đồng mua bán (HĐMB).

    Nhiều khách hàng mua Anland Complex cho rằng, nhiều hạng mục như khoá cửa, thiết bị vệ sinh, dây cáp điện, ống nước, gạch lát nền… dù được nêu rõ trong bản hợp đồng mua bán đã ký kết nhưng trên thực tế lại bị đơn vị chủ đầu tư thay thế bằng các loại vật liệu khác, không đúng với cam kết ban đầu.

    Công văn chủ đầu tư gửi tới các cơ quan báo chí.

    Liên quan đến vấn đề này, trả lời trên báo Dân Việt, đại diện truyền thông Tập đoàn Nam Cường cho biết, đã tổ chức 4 cuộc gặp gỡ chính thức giữa chủ đầu tư và khách hàng. Theo vị đại diện chủ đầu tư, dự án chung cư Anland Complex sẽ chính thức bàn giao căn hộ cho khách hàng trong tháng 6 này. “Đối với những phản ánh của khách hàng, có những nội dung chủ đầu tư đã ghi nhận và khắc phục” , vị này cho hay.

    Tập đoàn Nam Cường cũng đã có văn bản trả lời gửi một số cơ quan báo chí. Theo đó, Tập đoàn này cho rằng sau khi công trình hoàn thiện được tiếp nhận chính thức từ nhà thầu, chủ đầu tư sẽ có trách nhiệm trả lời đầy đủ các kiến nghị của khách hàng vào thời điểm nhận, giao nhà.

    Bên cạnh đó, đại diện truyền thông Công ty cổ phần tập đoàn Nam Cường cũng khẳng định chắc chắn không có sự thay đổi giữa các hạng mục ở căn hộ mẫu và căn hộ thực tế bởi mỗi căn hộ có giá tiền khác nhau nên sử dụng nội thất sẽ khác nhau, không thể so sánh được và cam kết đúng chất lượng công trình khi thi công.

    Khách hàng của Anland Complex cho rằng nhà thực tế không giống so với nhà mẫu và hợp đồng

    Tuy nhiên, đến nay, nhiều khách hàng vẫn chưa đồng tình với phản hồi của chủ đầu tư, tiếp tục căng băng rôn, kiến nghị yêu cầu giữ đúng cam kết hợp đồng.

    Luật sư Đoàn Thu Nga, công ty luật LawPro, cho rằng trong quá trình xây dựng công trình, chủ đầu tư phải thường xuyên thông báo về tiến trình để khách hàng biết và cần tiếp thu những gì mà khách hàng nêu ý kiến để 2 bên cùng có lợi.

    Theo luật sư Nga, khi phát hiện ra những hạng mục không đúng so với hợp đồng được thỏa thuận ban đầu thì khách hàng có quyền ý kiến với chủ đầu tư về những vẫn đề này. Nếu chủ đầu tư vi phạm hợp đồng và đến khi bàn giao nhà thì khách hàng có quyền không nhận căn nhà đó và yêu cầu đơn vị trên hoàn trả lại tiền.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này!

    Thanh Bình (t/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lum-xum-du-an-anland-complex-khong-dung-hop-dong-khach-hang-co-quyen-khong-nhan-nha-a232604.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan