+Aa-
    Zalo

    Lười đặt tên cho con, ông bố nhờ ChatGPT đặt giúp khiến người vợ đang mang bầu nổi đóa

    (ĐS&PL) - Cặp vợ chồng Hong Kong (Trung Quốc) đã cùng nhau thảo luận về việc con chào đời nên đặt cái tên nào. Tuy nhiên người chồng khiến vợ tức giận khi anh dùng phần mềm AI để đặt tên cho chính đứa con của mình.

    Người vợ đã vô cùng bực tức khi biết chồng mình đã lạm dụng ChatGPT để đặt tên cho con mình thay vì dùng đầu óc bản thân để suy nghĩ.

    Cụ thể, người vợ đã đăng một bài trên diễn đàn ẩn danh DiscussHK ở Hong Kong vào cuối tháng 3, với tựa đề: “Tôi đã nhờ chồng đặt tên cho con của chúng tôi, nhưng anh ấy lại nhờ AI”.

    luoi dat ten cho con ong bo nho chat gpt dat ho khien nguoi vo dang mang bau noi doa 1
    Người chồng lạm dụng ChatGPT khiến vợ bầu nổi đóa. Ảnh minh họa

    Trong bài đăng, cô cho biết chồng cô đã truy cập ChatGPT và hỏi: “Có thể giúp tôi tìm một tên tiếng Trung cho đứa con sắp chào đời của tôi được không? Đó là con trai. Tôi hy vọng thằng bé sẽ thông minh, đẹp trai, cao ráo và gặp được nhiều may mắn”.

    Sau đó, ChatGPT đã gợi ý một số tên mang ý nghĩa tốt lành, ví dụ, "Zhiyu", có nghĩa là "vũ trụ khôn ngoan" và Meifeng, có nghĩa là "ngọn núi xinh đẹp".

    Những gợi ý đưa ra không khiến người chồng hài lòng, anh đã tiếp tục hỏi AI rằng: “Có gợi ý nào khác không?”

    ChatGPT đã đưa ra những cái tên truyền thống hơn của Trung Quốc, chẳng hạn “Mingli” - nghĩa là “hiểu mọi thứ” và “Yongyi”- nghĩa là “dũng cảm và kiên quyết”.

    Sau khi tìm được cái tên ưng ý, người chồng đã đưa ra những cái tên trên cho vợ lựa chọn. Tuy nhiên, người vợ cho rằng việc đặt tên cho con là có ý nghĩa và quan trọng, nhưng chồng cô lại sử dụng AI để làm công việc đó.

    Cô đã rất tức giận và cho rằng chồng mình quá lười suy nghĩ. Tuy nhiên bài đăng của người vợ vấp phải những ý kiến trái chiều, một trong số đó ủng hộ người chồng:

    “Thực ra, hỏi AI cũng giống như tra từ điển. Cái sau là phương pháp cũ còn cái trước là phương pháp hiện đại và thông minh, vậy tại sao bạn phải trách mắng?".

    Bên cạnh đó cũng có một số ý kiến đồng tình với cô vợ, họ cho rằng đây là việc ý nghĩa, người bố nên dành một chút ít thời gian để suy nghĩ về vấn đề này.

    Thùy Dung(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luoi-dat-ten-cho-con-ong-bo-nho-chatgpt-dat-giup-khien-nguoi-vo-dang-mang-bau-noi-doa-a572058.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan