+Aa-
    Zalo

    Lương Y Bùi Tiến Chung và bài thuốc chữa thoát vị địa đệm, xương khớp… hiệu quả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều người đã quá quen thuộc khi nhắc đến lương y Bùi Tiến Chung. Ông không chỉ nổi tiếng về biệt tài chữa các bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ưng, sỏi thận…

    Nhiều người đã quá quen thuộc khi nhắc đến lương y Bùi Tiến Chung. Ông không chỉ nổi tiếng về biệt tài chữa các bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ưng, sỏi thận… mà còn khả năng đặc trị thoát vị đĩa đệm, xương khớp vô cùng hiệu quả.

    Lương y Chung sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống y thuật lâu đời, ngay từ khi còn nhỏ, ông đã theo cha rong ruổi khắp nơi hái thuốc, chữa bệnh. Có lẽ thế, nên tình yêu nghề ngấm dần trong ông từ lúc nào không biết.

    Lương y Bùi Tiến Chung đang chẩn mạch cho Cha sứ Trần khắc Thi (Sứ lạc Thành - Tiền Hải -Thái Bình)

    Với kinh nghiệm chữa trị lâu năm, lương y Chung cho rằng, những triệu chứng thường gặp trong đời sống con người là biểu hiện của khá nhiều các chứng bệnh khác nhau, trong đó phổ biến nhất là đau lưng do thoát vị đĩa đệm (lệch, hẹp, lõm, lồi) cột sống cổ hoặc lưng, thoái hóa cột sống, gai cột sống, đau thần kinh tọa, tắc nghẽn tĩnh mạch dẫn đến chèn ép vào tủy sống. Những chứng bệnh này do ảnh hưởng từ môi trường, chế độ ăn uống, vận động sai tư thế và quá trình lão hóa làm cho sức chịu đựng của cơ thể ngày càng yếu đi.

    Ngoài uống thuốc, bệnh nhân được kết hợp châm cứu, bấm huyệt cho nhanh khỏi bệnh

    Cũng theo Lương y Chung thì hiện nay, mặc dù thuốc Tây và các phương pháp điều trị Tây y được nhiều người tin dùng hơn nhưng lại không mang đến kết quả khả quan cho người bệnh, chính vì thế mà bệnh nhân của ông phần lớn đã điều trị bằng Tây y nhưng không khỏi mới tìm đến Đông y. “Để chữa được bệnh xương khớp cần kết hợp các vị thuốc bổ để hỗ trợ hoạt động các mô và sụn, chống viêm và trị đau nhức. Những đơn thuốc của tôi rất kỳ công, từng loại thảo dược lại có cách bào chế riêng, có loại thì phơi khô nhưng có loại phải xao qua lửa. Chủ yếu những thảo dược này được lấy từ trên rừng, phải kết hợp đủ các vị thuốc mới có thể khỏi được. Đặc biệt là tôi còn kết hợp cả thuốc cùng các phương pháp châm cứu, bấm huyệt”. Theo đó, bài thuốc này có tác dụng tăng cường sức mạnh các cơ xương khớp, giúp làm giảm áp lực của đĩa đệm từ đó ngăn ngừa sự chèn ép thần kinh và tuỷ sống do bệnh gây nên. 

    Hành nghề bốc thuốc chữa bệnh gần 20 năm qua, lương y Chung đã cứu chữa cho hàng ngàn lượt người. Trong cuốn sổ tay ghi chép nhật ký của ông, hàng loạt những cái tên của bệnh nhân cứ nối đuôi nhau dài tít tắp. Ở đó không chỉ có bệnh nhân trong địa bàn tỉnh Lào Cai tới mà có rất nhiều người từ Tuyên Quang, Bắc Kạn, Ninh Bình, Thanh Hóa, Đắc Lắc, Kon Tum… tìm đến.

    Bệnh nhân tiêu biểu như anh Đinh Văn T (45 tuổi- Hòa Bình) cho biết anh bị thoát vị đĩa đệm nhiều năm nay, khiến teo một bên chân cùng những cơn đau hành hạ. Nhiều lúc anh cảm thấy đau tê ở vùng thắt lưng, đau dọc xuống hai chân. Khi đi lại hay vận động nhiều càng khiến cơn đau tăng lên, không đi được, chân thì càng ngày càng teo đi, anh rất lo lắng mất ăn mất ngủ sợ mình bị bại liệt. Sau khi biết mình bị bệnh, anh đã nhiều lần đi châm cứu, uống các loại thuốc tây đắt tiền. “Thời gian đầu dùng thuốc tây và châm cứu tôi tưởng như cơn đau giảm, nên rất mừng. Nhưng cứ dừng uống thuốc khoảng 1 tuần thì cơn đau lại xuất hiện. Trong lúc cơn đau hành hạ và tuyệt vọng, tình cờ có một người bạn đã chữa khỏi giới thiệu lương y Chung như thắp sáng niềm tin và thôi thúc tôi tìm đến thầy. Tôi đắp uống thuốc và kết hợp bấm huyệt được hơn 1 tuần thấy không còn cảm giác đau lưng khi ngồi hay tê mặt ngoài bàn chân như trước nữa. Bắt đầu tập đi lại và cho đến nay tôi về được 2 tháng đã thuyên giảm được đến 85%, chân bị teo bắt đầu hồi phục dần, nhìn không còn chân nhỏ chân to nữa.

    Trường hợp của bà Lê Thị D ( 55 tuổi, Tuyên Quang) cho biết: “Tôi đi làm nông nghiệp nhiều, hay cúi nên cột sống bị ảnh hưởng dẫn tới đau cổ, lưng. Có những hôm tôi đau nhói ở cột sống, không ăn, không ngủ được, tôi đã đi chữa rất nhiều cứ về nhà đỡ được 1,2 hôm lại bị đau giữ dội hơn ban đầu nên rất lo lắng. Cũng tình cờ tôi được một người bạn chữa khỏi đã giới thiệu cho tôi nên tôi tìm tới nhờ lương y Chung cắt thuốc về uống. Sau 9 ngày uống thuốc liên tục, bệnh của tôi cải thiện 80%, tôi uống thêm 20 thang đến nay bệnh đã khỏi hoàn toàn.” Bà D chia sẻ.

    Anh Mai Quốc Toàn (30 tuổi, Hà Nam) bị thoát vị đĩa đệm 2 năm trước. Đi khám tôi được bác sĩ chỉ định phải nằm bệnh viện điều trị nhiều ngày, nhưng tôi rất đắn đo bởi kinh tế gia đình khó khăn, thời gian điều trị lại lâu có khi phải nằm hàng tháng. Tôi đọc được bài báo về lương y Chung nên ghi lại địa chỉ rồi tìm vào. Tôi uống thuốc và kết hợp bấm trong 2 tháng đến nay bệnh đã ổn định. Tôi đã giới thiệu cho rất nhiều người cùng làng cũng bị bệnh xương khớp đến chữa trị nhà Lương y Chung.

    Với phương pháp chữa bệnh hiệu quả trong thời gian ngắn và với tấm lòng thiện nguyện luôn hết mình vì người bệnh, Phòng khám của lương y Chung chính là địa chỉ uy tín cho những bệnh nhân mắc chứng bệnh xương khớp, thoát vị đĩa đệm.

    Để được tư vấn kĩ hơn về sức khỏe cũng như sử dụng thuốc thì bạn có thể liên hệ:

    Phòng khám đông y Phúc Hậu Đường

    Địa chỉ: Đội 2, Nghĩa Phúc, Nghĩa Hưng, Nam Định.

    Điện thoại: 0967386777 - Email: [email protected]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luong-y-bui-tien-chung-va-bai-thuoc-chua-thoat-vi-dia-dem-xuong-khop-hieu-qua-a222714.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan