+Aa-
    Zalo

    Lý do đặc biệt khiến Malaysia khó hạ được ĐT Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Mọi con số thống kê và lịch sử đối đầu trước trận bán kết lượt về AFF Cup 2014 đang nghiêng hẳn về đội tuyển Việt Nam.

    (ĐSPL) –  Mọi  con số thống kê và lịch sử đối đầu trước trận bán kết lượt về AFF Cup 2014 đang nghiêng hẳn về đội tuyển Việt Nam.
    Đội tuyển Malaysia từng đặt ra mục tiêu ghi hai bàn thắng vào lưới đội tuyển Việt Nam và không để thua trước trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 khi họ được thi đấu trên sân nhà Shah Alam. Dù có sự cổ vũ của 80.000 cổ động viên nhưng đoàn quân dưới quyền Dollah Salleh lại chẳng thể hiện được nhiều. Họ mở tỷ số từ rất sớm nhưng rồi lại đánh mất thế trận và thua chung cuộc 1-2.

    Nhiệm vụ lật ngược thế cờ mà Malaysia đặt ra rất khó thành công.

    Với việc thất thủ ngay trên sân nhà và nhận 2 bàn thua, Malaysia đứng trước nhiệm vụ rất khó khăn trong trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình. Bởi muốn đi tiếp họ phải vượt qua đội chủ nhà hai bàn cách biệt theo luật bàn thắng sân khách. Một viễn cảnh khó xảy ra nhất là khi ĐT Việt Nam cho thấy sự tiến bộ qua từng trận và luôn chơi với tinh thần máu lửa.
    Ngay khi cùng các học trò đặt chân xuống Hà Nội, HLV Dollah Salleh vẫn tuyên bố, các học trò của ông đủ sức lội ngược dòng để giành vé vào chung kết dù báo chí và người hâm mộ nước này không mấy tin tưởng vào viễn cảnh đó. “Dù thua trên sân nhà, cơ hội của Malaysia vẫn chưa hết. Chúng tôi còn 90 phút tại Mỹ Đình ngày 11/12. Chúng tôi sẽ chơi với hai trăm phần trăm sức lực và khả năng để có thể lội ngược dòng”, HLV Salleh nói cứng.
    Thực tế đã khó nhưng những thống kê lại cũng ngoảnh mặt với người Mã. Tính ra đã 40 năm kể từ năm 1974 đội bóng có biệt danh “những chú hổ” chưa từng rời Việt Nam với 3 điểm trọn vẹn. Lần gần nhất họ làm được điều này là chiến thắng 1-0 ngày 5/11/1974.
    Kể từ năm 1991, tức thời điểm ĐTQG Việt Nam hòa nhập trở lại với bóng đá khu vực, Malaysia chưa bao giờ ca khúc khải hoàn rời dải đất hình chữ S. Theo đó, ĐT Malaysia trong 6 lần hành quân đến đây, họ chỉ hòa 2 trận và 4 lần nhận trái đắng. 14 lần đụng độ đã qua kể từ năm 1991, đội tuyển Việt Nam áp đảo với 8 trận thắng, hòa 2 và chỉ thua 4 nhưng không lần nào diễn ra trên sân nhà. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-dac-biet-khien-malaysia-kho-ha-duoc-dt-viet-nam-a73588.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan