+Aa-
    Zalo

    Lý do khiến báo chí Iran gọi đội tuyển Việt Nam là "ẩn số thú vị của Asian Cup 2019" là gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tờ Isport (Iran) nói rằng “đội tuyển Việt Nam là ẩn số thú vị của giải đấu. Họ là đội bóng hiếm hoi tại giải đấu này không có cầu thủ nào thi đấu ở nước ngoài”.

    Tờ Isport (Iran) nói rằng “đội tuyển Việt Nam là ẩn số thú vị của giải đấu. Họ là đội bóng hiếm hoi tại giải đấu này không có cầu thủ nào thi đấu ở nước ngoài”.

    Báo Iran dành sự dè dặt lớn với đội tuyển Việt Nam. Ảnh chụp màn hình

    Trước giải đấu tại Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), truyền thông Iran đang liên tiếp hướng sự chú ý đến các đối thủ tại giải đấu sắp tới. Trong đó, với tư cách nằm cùng bảng đấu, đội tuyển Việt Nam cũng nhận được không ít sự quan tâm.

    Tờ Isport (Iran) đã bày tỏ sự ngạc nhiên khi cho rằng đội tuyển Việt Nam không có cầu thủ nào chơi bóng ở nước ngoài nhưng vẫn có được thành tích thi đấu ấn tượng.

    Nhật báo này phân tích: "Đội tuyển Việt Nam là một trong các đối thủ của Iran tại vòng bảng Asian Cup 2019. Đây hứa hẹn sẽ là một ẩn số thú vị của giải đấu. Họ là đội bóng hiếm hoi tại giải đấu này không có cầu thủ nào thi đấu ở nước ngoài".

    Theo mạch phân tích của tờ Isport, họ cũng tỏ vẻ ngạc nhiên khi đội tuyển Việt Nam có một cầu thủ không chơi ở giải đấu cao nhất, đó là trung vệ Bùi Tiến Dũng của CLB Viettel.

    Ngoài ra, tờ báo này đánh giá đoàn quân HLV Park Hang Seo có cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất, đó là tiền đạo Nguyễn Anh Đức. Nhưng thông tin của nhật báo Iran chưa có tính cập nhật, khi Anh Đức không tham dự Asian Cup sau chức vô địch AFF Cup 2018.

    Iran là một trong những nền bóng đá mạnh nhất châu Á. Ảnh: 

    Tại Asian Cup 2019, Iran vẫn là một trong những ứng cử viên vô địch lớn nhất. Đội tuyển Iran qua các thời kỳ cũng không thiếu những cầu thủ khoác áo các đội bóng tại châu Âu. Năm nay cũng vậy, trong danh sách 23 cầu thủ Iran sẽ tham dự giải vô địch châu Á sắp khởi tranh, có 9 người đang thi đấu tại châu Âu.

    Những cầu thủ này gồm 2 người đang thi đấu tại Nga, 2 người chơi bóng tại Thổ Nhĩ Kỳ, 2 tại Anh, 1 tại Pháp, 1 tại Bỉ và 1 tại Bồ Đào Nha.

    Các cầu thủ Iran mạnh cả về thể hình, thể lực lẫn kỹ thuật. Thế nên, đánh bại Iran chưa bao giờ là điều dễ dàng cho bất kỳ đội bóng nào tại châu Á.

    Ngoài Iran, đội tuyển Iraq, đối thủ đầu tiên của Việt Nam tại vòng chung kết Asian Cup 2019 cũng được đánh giá cao hơn. Đội tuyển Iraq hiện đang xếp hạng 88 thế giới, trên Việt Nam 12 bậc và đứng thứ 11 ở khu vực châu Á. Đội bóng này cũng đã lên ngôi Asian Cup duy nhất một lần vào năm 2007.

    Trong bảng D, chỉ có đội tuyển Việt Nam và Yemen là chưa từng vô địch châu Á. Yemen cũng được cho là đối thủ vừa tầm nhất của đội bóng trong tay HLV Park Hang Seo tại giải.

    Chính HLV Park Hang Seo thừa nhận: “Bảng đấu của chúng ta là khó nhất ở Asian Cup lần này. Tôi sẽ tập trung từng trận một. Iran và Iraq là những đội tuyển rất mạnh ở châu Á. Kể cả có Yemen thì Việt Nam vẫn là đội bị đánh giá thấp nhất tại bảng D”. 

    Theo lịch thi đấu, đội tuyển Việt Nam sẽ lần lượt chạm trán với Iraq vào ngày 8/1/2019, tiếp đến là Iran (12/1) và Yemen (16/1).

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-khien-bao-chi-iran-goi-doi-tuyen-viet-nam-la-an-so-thu-vi-cua-asian-cup-2019-la-gi-a257126.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan