+Aa-
    Zalo

    Lý do khiến Châu Nhuận Phát quyết định hiến toàn bộ tài sản

    (ĐS&PL) - Do không giữ được con gái nên Châu Nhuận Phát đã quyết định hiến toàn bộ tài sản của mình cho quỹ từ thiện.

    Châu Nhuận Phát được đánh giá là một biểu tượng trong làng giải trí Hong Kong với vẻ ngoài cao ráo, điển trai và tài năng diễn xuất xuất sắc. Với hơn 50 năm hoạt động trong ngành điện ảnh, ông đã xây dựng cho mình một danh mục phim ảnh đồ sộ, là ước mơ của nhiều diễn viên.

    Các bộ phim của Châu Nhuận Phát đã trở thành những "huyền thoại" của điện ảnh Hong Kong, như Anh Hùng Bản Sắc, Thần Bài, Bến Thượng Hải... Không chỉ nổi tiếng trong nước, tên tuổi của nam diễn viên còn được biết đến rộng rãi thông qua những vai diễn trong các bộ phim quốc tế như Ngọa Hổ Tàng Long, Cướp Biển Vùng Caribbean 3: Nơi Tận Cùng Thế Giới.

    Bên cạnh tài năng và danh tiếng, Châu Nhuận Phát còn được ngưỡng mộ bởi sự đức độ, tấm lòng nhân ái và tình yêu bền chặt với bà xã Trần Hội Liên. Năm 2018, nam tài tử gây bất ngờ khi tuyên bố sẽ quyên góp khối tài sản ước tính hơn 714 triệu USD (khoảng gần 17 nghìn tỷ đồng) cho quỹ từ thiện. Quyết định này được vợ ông ủng hộ và dự định thực hiện sau khi cả hai rời xa nhất thế.

    ly do khien chau nhuan phat quyet dinh hien toan bo tai san2
    Châu Nhuận Phát.

    Nói về lý do hiến tắng toàn bộ tài sản, Châu Nhuận Phát từng chia sẻ: "Số tiền đó tôi không thể dành cho con gái mình nên vợ chồng tôi san sẻ cho những người cần giúp đỡ".  Ít người biết, vợ nam tài tử từng mang thai. Tuy nhiên, con gái của họ đã mãi mãi ra đi khi chưa kịp chào đời.

    Nhớ về biến cố đau đớn này, Trần Hội Liên tâm sự trong nước mắt: "Một ngày vào tháng thứ 7 thai kỳ, tôi quay sang hỏi chồng vì sao hôm nay con gái ngoan vậy, không còn đạp bụng mẹ. Rồi chúng tôi đều sợ hãi, dự cảm điều chẳng lành. Đến viện kiểm tra, bác sĩ nói con gái đã qua đời do tràng hoa quấn cổ, là ngạt thở mà chết. Con gái của tôi chết. Đó là điều tôi không thể chấp nhận. Ngày hôm đó, con nằm ngoan trong bụng mẹ lại hóa ra là ngày mẹ con xa nhau".

    ly do khien chau nhuan phat quyet dinh hien toan bo tai san
    Bà xã Châu Nhuận Phát suy sụp vì bi kịch mất con.

    Nỗi đau mất con khiến bà xã Châu Nhuận Phát suy sụp và bị trầm cảm trong một thời gian dài. Sau này, Trần Hội Liên không muốn sinh con nữa vì quá ám ảnh. Thương vợ phải chịu cú sốc lớn, Châu Nhuận Phát cũng thuận theo. Ông an ủi vợ rằng chỉ cần cả hai có nhau là đủ, không mong mỏi những điều xa vời khác.

    Châu Nhuận Phát và bà xã Trần Hội Liên được công nhận là cặp đôi kiểu mẫu trong làng giải trí, kết hôn đã nhiều năm, chưa có con nhưng họ luôn yêu thương nhau, mỗi khi có sự kiện lớn, cả hai đều cùng nhau tham dự.

    Tuy nhiên, điều gây khó hiểu khi mới đấy, nam diễn viên phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch như vậy mà bà xã Trần Hội Liên lại không tới chăm sóc, khiến mọi người lo lắng cho tình cảm vợ chồng của họ. Cư dân mạng rất buồn khi biết tin Châu Nhuận Phát mắc bệnh nặng, họ thực sự lo lắng cho sức khỏe của nam diễn viên.

    xon xao thong tin chau nhuan phat bi dot quy21
    Châu Nhuận Phát phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-khien-chau-nhuan-phat-quyet-dinh-hien-toan-bo-tai-san-a583498.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan