+Aa-
    Zalo

    Lý do nữ streamer đình đám Trung Quốc phải từ bỏ nghề khi công khai bạn trai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công khai bạn trai, nữ streamer Trung Quốc Nai Nai (Sinh năm 1996) phải từ bỏ nghề khi bị hàng loạt fan chửi bới, quay lưng.

    Công khai bạn trai, nữ streamer Trung Quốc Nai Nai (Sinh năm 1996) phải từ bỏ nghề khi bị hàng loạt fan chửi bới, quay lưng.

    Nai Nai công khai bạn trai và lập tức bị các fan nam quay lưng.

    Nai Nai (sinh năm 1996) từng được biết đến là nữ streamer có đông đảo fan nam tại Trung Quốc.

    Mỗi ngày, cô có thể thức dậy muộn, đánh phấn trang điểm rồi bật điện thoại livestream. Phần mềm chỉnh sửa có sẵn khiến nước da thêm trắng, đôi mắt thêm to tròn còn chiếc cằm thon gọn, nhỏ xinh.

    Nhờ ngoại hình ưa nhìn cộng với khả năng ăn nói, Nai Nai trở thành người nổi tiếng trên mạng xã hội tại Trung Quốc. Không ít người dùng gọi cô là hình mẫu bạn gái của cánh mày râu.

    Thu nhập của Nai Nai ở mức khoảng 100.000 tệ/tháng. Ngay cả sinh viên mới ra trường cũng chỉ mong nhận được mức lương bằng một phần mười con số kể trên.

    Người hâm mộ của Nai Nai chủ yếu là nam giới, trong độ tuổi từ 15-30, thuộc mọi tầng lớp. Để thể hiện sự yêu thích với nữ streamer, họ sẽ gửi các món quà ảo và tin nhắn đến thần tượng.

    Những món quà ảo gửi tới Nai Nai được quy ra giá trị tiền thật. Giá trị món quà càng lớn, người tặng có thêm cơ hội được Nai Nai để ý đến.

    Công việc thu nhập cao nhưng đổi lại, cô gái phải lên sóng trực tuyến từ 6-8 giờ/ngày. Sau đó là những buổi nói chuyện riêng tư với những người hâm mộ hào phóng nhất, sẵn sàng trả tiền để có cô lắng nghe tâm sự hay chơi game cùng họ.

    Tuy nhiên sau đó, Nai Nai đã đưa ra quyết định sai lầm khi công khai hẹn hò với một streamer nổi tiếng hàng đầu khác là Jiang Bo.

    Ngay lập tức lượng fan nam đông đảo đã quay lưng, tẩy chay Nai Nai. Làn sóng tẩy chay Nai Nai rõ hơn vào ngày sinh nhật thứ 23 của cô, chỉ có 2 fan nam xuất hiện để cùng ăn tối với người đẹp tại một nhà hàng sang trọng.

    Cộng đồng mạng miệt thị ngoại hình cô, chửi bới cô vì cười quá nhiều, cho rằng cô không hề xứng với danh tiếng của bạn trai Jiang. Ngay cả những fan trung thành nhất cũng quay lưng với lý do “không thể ngắm mãi một khuôn mặt”.

    Cuối cùng Nai Nai đã chia tay bạn trai, từ bỏ nghề streamer và quay trở lại làm công việc dạy nhảy.

    Từ bỏ nghề streamer, Nai Nai quyết định trở về với công việc dạy nhảy.

    Được biết văn hoá livestream không còn xa lạ đối với nhiều quốc gia, bao gồm cả ở Việt Nam, nhưng Trung Quốc vẫn luôn là nơi mà trào lưu này bùng nổ và phát triển mạnh mẽ nhất.

    Nghề streamer giúp nhiều người Trung Quốc đổi đời trong nháy mắt. Cụ thể, Xin Ba, 1 streamer đã bán được 42,5 triệu sản phẩm chăm sóc da chỉ trong 5 phút, thu về 400 triệu nhân dân tệ (57 triệu USD) trong sự kiện mua sắm đặc biệt nhất trong năm. Anh hoạt động trên Kuaishou, mạng xã hội chia sẻ video nổi tiếng ở Trung Quốc.

    Đối với nhiều người Trung Quốc, đó chính là giấc mơ làm giàu trong nháy mắt mà nền kinh tế kỹ thuật số có thể đem lại. Còn đối với các thương hiệu toàn cầu, những người nổi tiếng trên internet, các KOL như Xin Ba, đang nổi lên là cách hiệu quả nhất để có thể tiếp cận với hàng trăm triệu người tiêu dùng Trung Quốc.

    Nghề livestreamer đang bùng nổ ở Trung Quốc, nhưng vẫn có những khó khăn nhất định. Những ông lớn hoàn toàn thống trị thị trường, và những đòi hỏi về mức độ chuyên nghiệp ngày càng tăng lên.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-nu-streamer-dinh-dam-trung-quoc-phai-tu-bo-nghe-khi-cong-khai-ban-trai-a319863.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan