+Aa-
    Zalo

    Lý do ông Trump bất ngờ hủy cuộc gặp với ông Putin

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump đột ngột hủy cuộc gặp với người đồng cấp Nga Vladimir Putin không phải tình hình Ukraine.

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga cho rằng, Tổng thống Mỹ Donald Trump đột ngột hủy cuộc gặp với người đồng cấp Nga Vladimir Putin không phải tình hình Ukraine.

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. Ảnh: TASS

    Reuters đưa tin, ngày 30/11, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, Nga tin rằng lý do Tổng thống Mỹ Donald Trump hủy cuộc gặp thượng đỉnh với người đồng cấp Nga Vladimir Putin bắt nguồn từ các vấn đề trong nước chứ không phải tình hình Ukraine.

    Các hãng thông tấn Nga dẫn lời bà Zakharova nêu rõ: "Liệu hành động gây hấn do phía Kiev khơi mào tại khu vực này (Biển Azov) có phải nguyên nhân thực sự cho quyết định hủy này hay không? Chúng tôi coi đây là phiên bản chính thức và chúng tôi chấp nhận điều đó, song đó có phải lý do thực sự hay không? Tôi tin rằng chúng ta cần xem xét câu trả lời từ chính tình hình chính trị trong nước của Mỹ".

    Trước đó, Ông Trump đã viết trên mạng Twitter trên đường đến dự hội nghị G20: "Căn cứ vào thực tế là các tàu và thủy thủ vẫn chưa được trở về Ukraine, tôi quyết định rằng điều tốt nhất cho tất cả các bên liên quan là hủy bỏ cuộc gặp dự kiến tại Argentina với Tổng thống Vladimir Putin. Tôi trông đợi vào một cuộc họp đầy ý nghĩa sớm ngay khi tình hình được giải quyết".

    Ông Trump tuyên bố hủy cuộc gặp chưa đầy một giờ sau khi nói với báo giới rằng ông tin "đây là thời điểm rất tốt để gặp ông Putin".

    Đồng thời với tuyên bố của Tổng thống Trump , phía Nhà Trắng cũng ra thông báo cho biết, 2 cuộc gặp giữa ông Trump với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in được lên kế hoạch trước đó sẽ trở thành các cuộc trao đổi "không chính thức" bên lề hội nghị G-20.

    Một số nhà phân tích cho rằng, do tính cách thích “hành xử độc lập”, ông Trump thường xuyên thay đổi chương trình nghị sự mà ông cho là “không hợp thời điểm”. Vì vậy, việc ông Trump tuyên bố hủy các cuộc gặp thượng đỉnh vốn được lên kế hoạch từ trước là một điều không ngạc nhiên.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-ong-trump-bat-ngo-huy-cuoc-gap-voi-ong-putin-a253303.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan