+Aa-
    Zalo

    Lý do Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam thu tiền của nhà thiết kế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thông tin Aquafina Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam thu tiền của nhà thiết kế tham gia gây xôn xao những ngày gần đây.

    Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam lần thứ 16 được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 8 - 11/11, quy tụ nhiều thương hiệu, nhà thiết kế hàng đầu trong nước và quốc tế. Tuần lễ thời trang này tiếp tục chủ đề đã theo đuổi những mùa qua là "Shaping The Future - Kiến tạo tương lai". Theo đó, các bộ sưu tập đi theo hướng tôn vinh nguồn nguyên liệu tự nhiên và thân thiện với môi trường. 

    vietnam fashion week 3
    Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam luôn là sàn diễn quy tụ nhiều thương hiệu, nhà thiết kế hàng đầu. Ảnh: BTC

    Tuy nhiên, sự kiện này nhận gây ra nhiều tranh cãi khi ban tổ chức quyết định thu tiền những nhà thiết kế tham gia trong khi trước đây hầu như không hề có việc này. 

    Về những ý kiến trái chiều, bà Trang Lê - đại diện ban tổ chức đã có những chia sẻ trong buổi họp báo hôm 26/10. Theo đó, bà Trang Lê giải thích, tuần lễ thời trang lần thứ 16 sẽ chú trọng thúc đẩy các nhà thiết kế thông qua bộ sưu tập của mình, xây dựng tên tuổi, thương hiệu để tiếp cận người tiêu dùng nhằm mục đích bán được sản phẩm, mở rộng khách hàng. Bà khẳng định, những thiết kế được mang đến sàn catwalk "không phải trình diễn xong thì cất tủ".

    vietnam fashion week11zon
    Bà Trang Lê chia sẻ lý do Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam thu tiền của nhà thiết kế tham gia. Ảnh: BTC

    Bà Trang Lê cho biết, nhiều nhà thiết kế đã gặt hái được thành công về tên tuổi và thị trường, không chỉ ở Việt Nam mà cả quốc tế. Chính vì vậy, việc thu tiền các nhà thiết kế tham gia là để khẳng định uy tín, chất lượng của tuần lễ thời trang.

    "Đồng thời, đây cũng là một cách thúc đẩy các nhà thiết kế phải nỗ lực hơn để đến được với người tiêu dùng, phải cân bằng giữa sáng tác và thị trường vì mục đích cuối cùng của thời trang là đi vào cuộc sống chứ không phải chỉ trình diễn trên sân khấu", đại diện ban tổ chức nêu quan điểm.

    vietnam fashion week 2
    Ảnh: BTC
    vietnam fashion week 411zon
    Ảnh: BTC

    Vietnam International Fashion Week cũng quy tụ những cái tên quen thuộc với giới mộ điệu như: NTK Ivan Trần, NTK Thảo Nguyễn, NTK Hoàng Quyên, NTK Priyo Oktaviano (Indonesia), NTK Cao Minh Tiến, Thương hiệu CEM by Lê Minh Ngọc, thương hiệu IHF, NTK Xuan Thu Nguyen (Hà Lan)...

    Đặc biệt, Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam cũng có sự góp mặt của NTK Xuan Thu Nguyen (Hà Lan) - nhà thiết kế gốc Việt đầu tiên được Liên đoàn Haute Couture Pháp mời tham gia Tuần lễ thời trang danh giá Paris Haute Couture; NTK Phan Đăng Hoàng - Nhà thiết kế trẻ vừa gây ấn tượng mạnh tại tuần lễ thời trang Milan với BST lấy cảm hứng từ những làng nghề thủ công lâu đời ở quê hương Việt Nam.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-tuan-le-thoi-trang-quoc-te-viet-nam-thu-tien-cua-nha-thiet-ke-a596919.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan