+Aa-
    Zalo

    Lý giải tin đồn "Mr.Bean" qua đời do tai nạn xe hơi bị lan truyền trên mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việc ngôi sao "Mr. Bean" Rowan Atkinson đã qua đời sau một vụ tai nạn ô tô ở Los Angeles là tin tức sai sự thật và một trò lừa bịp để lây lan virus.

    Việc ngôi sao "Mr. Bean" Rowan Atkinson đã qua đời sau một vụ tai nạn ô tô ở Los Angeles là tin tức sai sự thật và một trò lừa bịp để lây lan virus. 

    Thông tin "Mr. Bean" qua đời lan truyền trên mạng xã hội. - Ảnh: Facebook

    Ngày 18/7, nhiều bài đăng xuất hiện trên mạng với nội dung ngôi sao "Mr Bean" Rowan Atkinson đã qua đời sau một vụ tai nạn ô tô ở Los Angeles (Mỹ). Nhiều bản tin thậm chí còn giật tít và miêu tả gây sốc như "tin tức chấn động từ Fox" hay "đụng xe trong khi quay cảnh mạo hiểm"....Thông tin này gắn với một cơ quan truyền thông lớn là Fox News nên chiếm được lòng tin của dư luận và nhanh chóng được lan truyền trên nhiều trang mạng xã hội như Twitter, Facebook. 

    Tuy nhiên đây là tin tức sai sự thật và một trò lừa bịp để lây lan virus. Trang Newcastle Chronical khuyến cáo cư dân mạng không nên click vào những bài đăng nói trên. Tin tức này không phải do Fox News đăng tải, đồng thời đoạn video về vụ tai nạn cũng không hề tồn tại như dòng tít "lừa bịp" dụ dỗ người xem click vào.

    Theo Hoax Slayer, những đường link này sẽ dẫn người xem đến một trang web bị lỗi. Trang web lỗi đó sẽ nói rằng máy tính của người xem bị khóa và họ cần gọi đến một số điện thoại hỗ trợ. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo mọi người không được gọi vào số đó, vì đó là những kẻ lừa đảo sẽ lừa lấy thông tin thẻ tín dụng của bạn.

    Bên cạnh đó, bọn lừa đảo cũng dụ dỗ người xem tải về những phần mềm giúp chúng nắm quyền kiểm soát máy tính, ăn cắp dữ liệu của họ.

    Rowan Atkinson đã nhiều lần bị tung tin giả mạo về cái chết của ông. - Ảnh: The Statesman

    Trước đây, Rowan Atkinson đã nhiều lần là nạn nhân bị đưa tin giả mạo. Vào năm 2016 và tháng 3 năm nay, đã từng xuất hiện những bài đăng tương tự nói Rowan đã qua đời.

    Rowan Atkinson sinh năm 1955 là một diễn viên hài kịch, diễn viên điện ảnh và nhà biên kịch người Anh, với các vai diễn tên tuổi trong các bộ phim hài Anh như Blackadder, The Thin Blue Line và Mr. Bean. Ông đã từng được thời báo The Observer (Người quan sát) bình chọn là một trong 50 diễn viên hài kịch xuất sắc nhất Anh Quốc. Ngoài ra, Rowan Atkinson còn được biết đến là một trong những ngôi sao giàu có nhất nước Anh với tài sản lên đến 70 triệu bảng Anh (2,4 nghìn tỉ đồng).

    Không chỉ nổi tiếng và giàu có, "Mr Bean" còn rất si tình và đào hoa. Năm 2015, ông ly hôn vợ sau 24 năm chung sống. Hai năm sau, ông có em bé thứ 3 với người tình trẻ đáng tuổi con gái (kém ông 29 tuổi). 

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-giai-tin-don-mrbean-qua-doi-do-tai-nan-xe-hoi-bi-lan-truyen-tren-mang-a237097.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan