+Aa-
    Zalo

    Lý Nguyễn Chung bị gia đình ngăn cản đầu thú

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo bị cáo Lý Nguyễn Chung, y đã từng có ý định ra đầu thú sau khi gây ra cái chết cho chị Hoan, tuy nhiên do anh trai bị cáo ngăn cản nên y đã tiếp tục lẩn trốn.

    (ĐSPL) – Theo bị cáo Lý Nguyễn Chung, y đã từng có ý định ra đầu thú sau khi gây ra cái chết cho chị Hoan, tuy nhiên do anh trai bị cáo ngăn cản nên y đã tiếp tục lẩn trốn.

    Xem video:

    Lý Nguyễn Chung tiếp tục hầu tòa cấp sơ thẩm lần 3

    Vào 13h30 chiều nay 6/3, TAND tỉnh Bắc Giang tiếp tục xét xử bị cáo Lý Nguyễn Chung (28 tuổi, quê Lạng Sơn), hung thủ thực sự trong vụ án giết chị Nguyễn Thị Hoan cướp tài sản.

    Trước đó, trong phiên tòa sáng nay, khi được HĐXX xét hỏi, Lý Nguyễn Chung khai nhận, sau khi gây án đã có ý định ra đầu thú ngay nhưng bị anh trai (đã chết) ngăn cản nên y đã tiếp tục trốn vào Đắk Lăk. Trong thời gian lẩn trốn y đã kết hôn và sinh sống tại Đắk Lăk.

    Sau đó, khi ông Nguyễn Thanh Chấn bị cơ quan công an bắt giữ nên Lý Nguyễn Chung đã tiếp tục lẩn trốn. Theo ông Chúc (bố Chung) trong thời gian ở nhà, khi thấy có người chịu án thay con trai mình nên đã im lặng và không khuyên con ra đầu thú.

    Tiếp đó, vào tháng 7/2013, nghe tin điều tra lại vụ án, Chung đã sang Trung Quốc làm ăn để kiếm tiền nuôi vợ con. Do sợ hãi, hoảng loạn nên đã không ra đầu thú.

    Bị cáo Lý Nguyễn Chung trong phiên tòa xét xử sơ thẩm lần 3.

    Tuy nhiên, sau đó, do nghĩ tới tương lai của gia đình và các con nên Chung đã ra cơ quan công an đầu thú về hành vi phạm tội. Cũng trong lời khai của bị cáo này, việc bị cáo thực hiện hành vi phạm tội là do nảy sinh lòng tham bất chợt khi nhìn thấy hộp đựng tiền của cửa hàng chị Hoan khi tới nhà chị này mua đồ.

    Cũng trong phiên tòa này, phía gia đình bị hại, bà Hoàng Thị Hội cho rằng ngoài hai chiếc nhẫn mà bị cáo Chung khai nhận đã lấy của chị Hoan thì chị Hoan còn bị mất thêm một chiếc dây chuyền vàng.

    Phía gia đình bị hại cũng cho rằng, Lý Nguyễn Chung khi ấy mới 14 - 15 tuổi nên không thể một mình thực hiện hành vi giết người. Gia đình bà mong HĐXX làm rõ việc có hay không đồng phạm của Chung trong vụ án này. Tuy nhiên, bị cáo Chung vẫn khẳng định không lấy thêm bất cứ thứ gì ngoài hai chiếc nhẫn và 59 nghìn đồng.

    Về trách nhiệm bồi thường của bị cáo, bà Hội cũng yêu cầu bị cáo Lý Nguyễn Chung bồi thường 80 triệu đồng tiền mai táng phí cho gia đình. Anh Nguyễn Xuân Tiến cũng yêu cầu được bồi thường thêm 70 triệu về tổn thất tinh thần và tiền cấp dưỡng mỗi tháng 2 triệu đồng từ khi Chung gây án cho đến năm 18 tuổi.

    Nguyễn Xuân Tiến, con trai nạn nhân Hoan.

    Trong quá trình khai nhận về hành vi phạm tội, bị cáo Lý Nguyễn Chung đã khai nhận rõ ràng và rành mạch hành vi phạm tội của mình.

    Tòa kết thúc phần xét hỏi, chuyển sang phần tranh luận.

    Theo VKS, hành vi của bị cáo có tính côn đồ, hung hãn, thực hiện hành vi đến cùng, gây ra tổn thất tinh thần lớn do chị Hoan đang nuôi con nhỏ, gây bất an trong nhân nhân. Trước đó bị cáo chưa có tiền án, tiền sự. Do thời điểm gây án bị cáo chưa đủ 16 tuổi nên mức hình phạt áp dụng cho bị cáo không quá 12 năm tù.

    Về trách nhiệm dân sự, VKS yêu cầu bị cáo Lý Nguyễn Chung bồi thường cho gia đình nạn nhân tiền mai táng 10 triệu, tổn thất tinh thần 63- 69 triệu đồng.

    Bị cáo Chung và gia đình phải bồi thường cho gia đình bị hại là bà Hoàng Thị Hội số tiền và 79 – 84 triệu đồng; cấp dưỡng nuôi cháu Nguyễn Văn Đức 1,2 – 1,5 triệu/ tháng đến khi cháu đủ 18 tuổi; tiền cấp dưỡng cho anh Nguyễn Xuân Tiến số tiền từ 28-33 triệu

    Về sợi đây chuyền, VKS cho rằng không có chứng cứ để kết luận Chung đã lấy nên đề nghị không xét tới.

    VKS đề nghị Lý Nguyễn Chung tổng mức án 12 năm tù cho tội Giết người, Cướp tài sản. Thời hạn tình từ 25/10/2013.

    Trong phần tranh luận, luật sư bị hại đề nghị trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án.

    Do vấn đề về thời gian nên phiên tòa xét xử Lý Nguyễn Chung tạm nghỉ và tiếp tục vào sáng ngày 9/2.

    Kết thúc phiên tòa, bị cáo Chung xin phép được gặp gia đình để hỏi thăm về vợ con.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-nguyen-chung-bi-gia-dinh-ngan-can-dau-thu-a86293.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan