+Aa-
    Zalo

    Mách bạn 6 cách đi bộ chuẩn nhất giúp tăng cường sức khỏe

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chúng ta đều biết rằng đi bộ có lợi cho sức khỏe, ngăn ngừa một số bệnh mãn tính như bệnh tim, tiểu đường và đột quỵ… Nhưng liệu chúng ta đã đi bộ đủ và đúng cách chưa?

    Chúng ta đều đã nghe nói rằng đi bộ rất có lợi cho sức khỏe, giúp ngăn ngừa một số bệnh mãn tính, như bệnh tim, tiểu đường và đột quỵ… Nhưng liệu chúng ta đã đi bộ đủ và đúng cách hay chưa?

    [poll3]1274[/poll3]

    Việc đi bộ đúng cách cũng rất quan trọng: Đi bước nhanh, giữ vai thẳng, chuyển động nhẹ nhàng cánh tay và không nghiêng đầu. Khi bước chân, hãy để phần gót giày đạp xuống đất đầu tiên, sau đó mới là lòng bàn chân, rồi ngón chân.

    Dưới đây là 6 kiểu đi bộ đúng cách có lợi cho cơ thể của bạn

    1. Đi nhanh


    Đây là kiểu đi bộ thường được áp dụng nhiều nhất. Đi bộ kiểu này có lợi cho việc cân bằng trọng lượng, giúp tăng cường cho tim và giảm nguy cơ bệnh tiểu đường. 

    2. Bước dài mạnh mẽ


    Kiểu đi sải bước dài mạnh mẽ là dáng đi tự nhiên khi tăng tốc, nó khiến cho cánh tay đánh rộng và nhanh hơn, giúp đốt cháy chất béo, tăng cường trao đổi chất và năng lượng.

    3. Lên xuống cầu thang


    Đi bộ lên và xuống cầu thang cũng là một cách tuyệt vời để đốt cháy calo (175-200 calo/h) và rất tốt cho các tổ hợp cơ bắp chính. Tuy nhiên cần nhớ có nghỉ ngơi giữa quá trình.

    4. Leo dốc


    Đây là kiểu đi thường được thực hiện vào các ngày lễ và trong các hoạt động giải trí khác, giúp tăng cường bắp chân, bắp đùi và gân kheo. 

    5. Đi bộ trên máy chạy bộ


    Ngoài việc tốt cho tim mạch như bình thường thì việc đi bộ trên máy còn mang lại cho bạn sự thoải mái. Tự lựa chọn một tốc độ phù hợp với mình sau đó thoải mái đi mà không hề lo lắng sẽ gặp bất kì chướng ngại nào phía trước khiến tinh thần bạn được thả lỏng hết mức.

    6. Đi bộ dưới nước


    Tât nhiên là kiểu đi bộ này chỉ được thực hiện tại những nơi có điều kiện thích hợp như bờ biển, hồ nước, bể bơi. Nó giúp làm giảm áp lực đến các khớp xương nhờ sự hỗ trợ của nước. Kiểu đi bộ này thích hợp với những bệnh nhân bị viêm khớp, đau lưng và bệnh loãng xương. 

    Theo timesofindia

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mach-ban-6-cach-di-bo-chuan-nhat-giup-tang-cuong-suc-khoe-a181266.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan