+Aa-
    Zalo

    Mách bạn cách làm món chè trôi nước đậu xanh cực thích hợp cho mùa đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chè trôi nước nhân đậu xanh có lớp vỏ bột nếp dai dai, nhân đậu xanh bên trong vừa mềm vừa bùi, lại thơm mùi cốt dừa vô cùng hấp dẫn.

    Nguyên liệu:

    - Bột nếp 300gr

    - Đậu xanh đã xát vỏ 200gr

    - Đường thốt nốt 300gr

    - Gừng 2-3 củ

    - Nước cốt dừa

    Cách làm:

    - Cho 200gr đậu xanh vào bát, đổ xâm xấp nước rồi ngâm khoảng 4-5 tiếng. Sau đó, rửa đậu xanh với nước rồi cho vào xửng hấp. Hấp khoảng 15 phút trên ngọn lửa vừa để đậu xanh chín mềm.

    - Đợi đậu xanh nguội bớt rồi cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn cùng khoảng 100ml nước cốt dừa. Nặn thành từng viên tròn nhỏ.

    che troi dau xanh 2

    - Bạn cho vào bát 300gr bột cùng khoảng 400ml nước nóng già (khoảng 80 độ C). Trộn đều cho đến khi bột quyện với nước thành 1 khối bột rắn. Để bột nghỉ khoảng 30 phút.

    che troi dau xanh 3

    - Chia khối bột đã ủ thành những phần nhỏ, số lượng tương đương với số viên đậu xanh đã nặn. Sau đó, cán dẹt bột, đặt 1 viên đậu xanh vào và khéo léo nặn sao cho phần bột bọc kín phần nhân đậu xanh.

    che troi dau xanh 4

    - Nạo vỏ 2-3 củ gừng, rửa sạch với nước rồi cắt lát mỏng hoặc thái sợi đều được. Cho vào nồi 300gr đường thốt nốt cùng khoảng 500-600ml nước. Vừa đun vừa khuấy trên lửa vừa cho đến khi thấy đường đã tan hết thì thả những viên bột - đậu xanh đã nặn cùng gừng cắt lát/thái sợi vào. Giảm lửa và nấu nồi chè khoảng 15-20 phút trên lửa nhỏ thì tắt bếp.

    che troi dau xanh 5

    - Múc chè trôi nước ra bát cùng phần nước đường - gừng, thêm nước cốt dừa với lượng tùy theo sở thích là có thể thưởng thức.

    che troi dau xanh 1

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mach-ban-cach-lam-mon-che-troi-nuoc-dau-xanh-cuc-thich-hop-cho-mua-dong-a519958.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan