Mahrez lại lập cú đúp nhấn chìm PSG, Man City lần đầu được đá chung kết chung kết Champions League


Thứ 4, 05/05/2021 | 00:26


Cùng sự kiện

Đánh bại PSG 2-0 ở trận lượt về bán kết Champions League, Man City lần đầu tiên được chơi trận chung kết của giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu Âu.

Đánh bại PSG 2-0 ở trận lượt về bán kết Champions League, Man City lần đầu tiên được chơi trận chung kết của giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu Âu.

Mahrez lại trở thành nỗi ác mộng của PSG.

Hành quân tới sân Etihad của Man City mà không có ngôi sao chủ lực Kyian Mbappe nhưng với tâm lý phải có bàn thắng, PSG vẫn lựa chọn lối chơi tấn công phủ đầu đối thủ.

Đại diện nước Pháp đã mừng hụt ở phút 7 khi trọng tài bắt penalty với đội chủ nhà nhưng tổ VAR nhanh chóng chứng minh Zinchenko đã chạm bóng bằng vai chứ không phải tay.

4 phút sau đó, mọi toan tính của PSG đã bị dội gáo nước lạnh. Ederson có một pha phất bóng vượt tuyến quá hay xuống cánh trái cho Zinchenko. Sau một loạt đường phối hợp nhanh, bóng tới chân Mahrez ở phía bên cánh phải. Dù ở góc hẹp nhưng pha dứt điểm của tiền đạo người Algeria vẫn hạ gục được thủ môn Keylor Navas của PSG.

Sau bàn thua, PSG cố gắng vùng lên để tìm kiếm bàn gỡ nhưng trước khả năng kiểm soát tốt của Man City, đội khách đã không tạo được cơ hội rõ rệt nào.

Bước sang hiệp 2, Man City chủ động kiểm soát bóng, tập trung nhiệm vụ phòng ngự và chờ đợi cơ hội phản công. Trong khi PSG buộc phải dồn lên tìm kiếm 2 bàn gỡ.

Thực tế, PSG có thể tạo ra một kịch bản khác cho trận đấu nếu tận dụng tốt hơn hai cơ hội. Đó là cú đánh đầu của trung vệ Marquinhos dội xà ngang ở một pha phạt góc. hông lâu sau, từ pha để mất bóng của Bernardo Silva, Angel Di Maria sút chệch cột dọc khi thủ thành Ederson đã xuất tướng.

Để rồi, phút 63, Man City phản công nhanh và De Bruyne cùng Foden có những pha phối hợp nhuyễn không thể chê vào đâu được bên cánh trái trước khi Foden căng ngang cho Mahrez dễ dàng đệm bóng hạ Navas ở thế đối mặt.

Cần đến 3 bàn thắng để xoay chuyển tình thế, các cầu thủ PSG dần mất bình tĩnh. Phút 69 Di Maria đã nhận thẻ đỏ trực tiếp sau khi đạp vào chân Fernandinho trong lúc bóng ngoài cuộc, khép lại cánh cửa đi tiếp của đội bóng nước Pháp.

Những phút sau đó, nếu các cầu thủ Man City tận dụng tốt hơn thì bảng đếm số không chỉ dừng lại ở tỷ số 2-0.

Thắng chung cuộc với tổng tỷ số 4-1 sau 2 lượt trận, Man City lần đầu tiên trong lịch sử CLB lọt vào trận chung kết Champions League. Đội bóng của HLV Pep Guardiola sẽ gặp đội thắng của cặp đấu Real Madrid - Chelsea tại Istanbul vào đêm ngày 29/5.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mahrez-lai-lap-cu-dup-nhan-chim-psg-man-city-lan-dau-duoc-da-chung-ket-chung-ket-champions-league-a364603.html