+Aa-
    Zalo

    Malaysia công bố thêm tên 4 nghi phạm trong nghi án Kim Jong-nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Danh tính 4 nghi phạm trong vụ sát hại công dân Triều Tiên nghi là anh trai của ông Kim Jong-un lần đầu được đưa ra tại phiên tòa xét xử Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah...

    Danh tính 4 nghi phạm trong vụ sát hại công dân Triều Tiên nghi là anh trai của ông Kim Jong-un lần đầu được đưa ra tại phiên tòa xét xử Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah hôm nay (12/10).

    Đoàn Thị Hương - Ảnh: Reuters.

    Đoàn Thị Hương, quốc tịch Việt Nam, và Siti Aisyah, quốc tịch Indonesia hồi tháng 3 đã bị cáo buộc sát hại công dân Kim Chol, được cho là Kim Jong Nam, người anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, cùng 4 nghi phạm khác tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13/2.

    4 nghi phạm được xác định là ông Chang, ông Y, James và Hanamori, còn được gọi là "ông nội" hoặc "ông chú", Reuters dẫn lời Wan Azirul Nizam Che Wan Aziz, cảnh sát điều tra Malaysia cho biết trước tòa.

    Wan Azirul đã xác nhận ông Y là một người đàn ông được nhìn nhìn thấy trong đoạn video được chiếu tại tòa án. Người đàn ông này đội mũ đen và mang theo một chiếc ba lô màu đen đã được nhìn thấy trong đoạn video đi vào sân bay cùng một người phụ nữ trông giống nghi phạm Hương.

    Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah bị cáo buộc sát hại người nghi là ông Kim Jong-nam bằng cách bôi chất lỏng VX - chất độc hoá học bị Liên Hợp Quốc cấm, lên mặt nạn nhân.

    "Kết quả điều tra cho thấy, Y là người bôi chất lỏng lên tay nghi phạm thứ hai", Wan Azirul tiết lộ, nói đến Hương.

    Bên cạnh đó, Chang được nhìn thấy gặp Aisyah trong một nhà hàng trên tầng ba, sảnh đi sân bay Kuala Lumpur, Wan Azirul nói. Hanamori đã yêu cầu Y còn James "tuyển mộ" Aisyah.

    Wan Azirul không công bố 4 nghi phạm là công dân Triều Tiên hay chính là 4 người được cảnh sát Malaysia xác định đã rời Kuala Lumpur về Bình Nhưỡng hôm 13/2, cùng thời điểm xảy ra vụ việc.

    Theo Malaysia, cảnh sát quốc tế Interpol đã phát "thông báo đỏ", văn bản gần với lệnh truy nã quốc tế nhất, đối với 4 nghi phạm đã rời Kuala Lumpur. Những người này được xác định là công dân Triều Tiên tên Ri Ji-hyon, Hong Song-hac, O Jong-gil và Ri Jae-nam.

    Phiên tòa xét xử Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah sẽ tiếp tục vào ngày 24/10 tới.

    GIA BẢO(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/malaysia-cong-bo-them-ten-4-nghi-pham-trong-nghi-an-kim-jong-nam-a205021.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan