+Aa-
    Zalo

    Malaysia khẳng định không cắt đứt quan hệ với Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Malaysia Najib Razak tuyên bố sẽ không cắt đứt mối quan hệ ngoại giao với Triều Tiên, sau khi căng thẳng ngoại giao giữa hai nước kết thúc trong tuần này.

    Thủ tướng Malaysia Najib Razak tuyên bố sẽ không cắt đứt mối quan hệ ngoại giao với Triều Tiên, sau khi căng thẳng ngoại giao giữa hai nước kết thúc trong tuần này.

    VietnamPlus dẫn nguồn Reuters ngày 31/3, Thủ tướng Malaysia Najib Razak cho biết ông sẽ không cắt đứt quan hệ với Triều Tiên, sau khi căng thẳng ngoại giao giữa hai nước kết thúc trong tuần này.

    "Chúng tôi hy vọng họ sẽ không gây ra một vụ nào nữa như thế này. Điều này gây tổn hại quan hệ hai nước", Bernama dẫn lời Thủ tướng Najib Razak nói trong một cuộc họp báo. Ông cho biết quan hệ với Triều Tiên vẫn được duy trì, chừng nào công ước Vienna về quan hệ ngoại giao được tuân thủ. 

    Thủ tướng Malaysia Najib Razak. (Nguồn: ndtv.com)

    Ông Najib cho rằng bất chấp những khó khăn, nghi án Kim Jong-nam bị sát hại được giải quyết phù hợp với các mục tiêu thương lượng mà chính phủ Malaysia đề ra. Khi giải quyết vụ việc, ông đặt ra hai mục tiêu cho uỷ ban được lập ra nhằm thương lượng với Triều Tiên. Uỷ ban phải đảm bảo tất cả người Malaysia ở Triều Tiên an toàn và chủ quyền Malaysia không bị bỏ qua trong cuộc thương lượng.

    “Cả hai mục tiêu đều đạt được khi ba nhà ngoại giao Malaysia và 6 thành viên gia đình họ ở Bình Nhưỡng trở về an toàn sáng nay và chủ quyền đất nước vẫn toàn vẹn”, ông Najib nói.

    Thông tin đăng tải trên VnExpress, quan hệ giữa Bình Nhưỡng và Kuala Lumpur trở nên căng thẳng sau khi một người đàn ông Triều Tiên tên Kim Chol bị hai phụ nữ sát hại tại Malaysia hôm 13/2. Malaysia và Hàn Quốc cho rằng Kim Chol chính là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhưng Bình Nhưỡng không xác nhận.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/malaysia-khang-dinh-khong-cat-dut-quan-he-voi-trieu-tien-a185983.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan