+Aa-
    Zalo

    Manchester United chính thức dừng chân tại cúp châu Âu

    (ĐS&PL) - Không có phép màu xảy ra với Man United. Đoàn quân Erik ten Hag nhận thất bại 0-1 trước Bayern Munich ở lượt trận cuối bảng A và chính thức dừng chân tại Champions League.

    Buộc phải thắng Bayern Munich trên sân nhà đồng thời phải trông chờ vào kết quả hòa của trận đấu giữa Copenhagen và Galatasaray diễn ra cùng giờ, Man United đã không thể hoàn thành nhiệm vụ khi tinh thần dàn cầu thủ đang xuống rất thấp. 

    Ngay cả việc ghi bàn cũng trở thành rào cản cực lớn đối với các chiến binh "Quỷ đỏ" dù hàng chục nghìn khán giả có mặt tại sân Old Trafford vẫn cuồng nhiệt ủng hộ họ đến tận phút cuối cùng.

    Toàn bộ cơ hội mà Man United tạo ra trong cả hiệp đấu đầu tiên chỉ là cú dứt điểm từ xa của Luke Shaw nhưng không khó để thủ môn Manuel Neuer phía Bayern Munich cản phá. 

    bao thai lan dien ten dang van lam va filip nguyen cua viet nam vao top 5 thu mon xuat sac nhat dong nam a2
    Manchester United chính thức dừng chân tại cúp châu Âu. Ảnh: Bundesliga

    Về phía Bayern Munich dù đã nắm chắc tấm vé đi tiếp sớm nhưng “hùm xám xứ bavaria” vẫn không có dấu hiệu buông lỏng cho Man United.

    Bayern Munich nhập cuộc tự tin, tuy nhiên Harry Kane và đồng đội lại không tận dụng cơ hội trước cầu môn đội chủ nhà.

    Sau giờ nghỉ, thế trận của Man United vẫn không được cải thiện khi hàng tiền vệ chẳng cách nào cung cấp bóng cho các mũi nhọn tuyến trên. Trong khi đó Bayern Munich vẫn tiếp tục kiểm soát thế trận và phá vỡ được thế bế tắc ở phút 70. 

    Kingsley Coman đi bóng lắt léo khuấy đảo hàng thủ Man United rồi chính anh nhận lại bóng từ Harry Kane, phá bẫy việt vị rồi ung dung dứt điểm tung lưới thủ thành Andre Onana của đội chủ nhà.

    HLV Erik ten Hag tận dụng hết các quyền thay người nhưng nhân sự có hạn, lối chơi cũng không thể cải thiện hơn, đội chủ nhà cũng gần như buông xuôi sau khi nghe tin Copenhagen ghi bàn vào lưới Galatasaray ở trận đấu cùng giờ. 

    Không tạo ra được cơ hội đáng kể nào, Man United chấp nhận thất bại tối thiểu trên sân nhà.

    Như vậy, sau 6 lượt trận, Man United xếp chót bảng A, qua đó bị loại khỏi tất cả các sân chơi cúp châu Âu mùa này. Thành tích thật sự đáng thất vọng với đội bóng thành Manchester. Bên cạnh gam màu xám, Man United vẫn còn đó điểm sáng tích cực ở trận thua Bayern Munich: Sofyan Amrabat.

    Ngôi sao người Morocco được Ten Hag xếp đá chính ngay từ đầu ở khu trung tuyến. Amrabat kết hợp cùng Scott McTominay tạo thành bộ đôi quán xuyến hàng tiền vệ đội nhà.

    Số liệu thống kê từ Sofascore chứng minh ngày thi đấu ấn tượng của Amrabat: 59 lần chạm bóng, thực hiện 43 đường chuyền thành công, tỷ lệ chính xác đạt 96%; thực hiện 3 đường chuyền dài vượt tuyến thành công.....

    Ở khía cạnh phòng ngự, Amrabat tham gia vào 8 tình huống tranh chấp tay đôi, 5 pha tắc bóng chuẩn xác. Sau thời gian đầu hòa nhập chậm chạp, Amrabat dần thích nghi với màu áo mới.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/manchester-united-chinh-thuc-dung-chan-tai-cup-chau-au-a603245.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan