+Aa-
    Zalo

    Mảnh ghi chú "bình an" của hành khách trên chuyến bay chở 132 người gặp nạn ở Trung Quốc gây xúc động

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mọi thông tin liên quan đến chiếc máy bay trở 132 người gặp nạn ở Trung Quốc đều nhận được rất nhiều sự quan tâm.

    Một bức ảnh chụp ghi chú viết tay của một hành khách trên chuyến bay chở theo 132 người gặp nạn hồi đầu tuần ở Trung Quốc, được tìm thấy tại hiện trường đã gây xúc động với cư dân mạng Trung Quốc.

    manh ghi chu binh an cua hanh khach tren chuyen bay cho 132 nguoi gap nan o trung quoc gay xuc dong 01
    Mảnh ghi chú của hàng khách trên chuyến bay gặp nạn. Ảnh: CN Hubei

    Nội dung ghi chú miêu tả mặt dây chuyền ngọc thạch - thường được đính vào trang sức - biểu tượng cho “bình an, may mắn và an toàn” trong văn hóa Trung Quốc.

    Theo The Paper, mảnh ghi chú được cho là của nữ hành khách họ Xiang, 20 tuổi. "Bùa may mắn bằng ngọc thạch tượng trưng cho mong ước cả năm bình an, sống lâu và khỏe mạnh”, cô viết.

    Kể từ khi tai nạn xảy ra, cha mẹ của Xiang vẫn không tin rằng con gái mình đã qua đời. Họ liên tục nhắn tin vào tài khoản mạng xã hội của Xiang, với hy vọng mong manh con gái mình có thể quay lại.

    “Chính quyền đã tìm thấy hộp đen, do vậy con gái chúng tôi sẽ sớm được tìm thấy thôi. Cha mẹ rất nhớ con, con gái à. Làm ơn hãy trở về sớm nhất có thể”, cha mẹ của Xiang chia sẻ.

    Theo SCMP, Xiang là một nhân viên bán hàng online, đang trên chuyến bay MU5735 đến Quảng Châu để tổ chức sự kiện trực tuyến bán các trang sức bằng ngọc thạch.

    Những nhân viên bán đồ trang sức cho biết mảnh ghi chú này có thể được Xiang dùng để chuẩn bị phát biểu trong sự kiện, vì từ ngữ trong ghi chú thường được dùng để bán ngọc thạch trên truyền hình và trực tuyến.

    Trước đó, vào lúc 1h trong ngày xảy ra tai nạn (21/3), Xiang đã đăng tải video bản thân lên mạng xã hội, vẫn tươi cười, với dòng chữ “love you” trên mặt - một trào lưu tại Trung Quốc.

    Chiếc máy bay Boeing 737-800 mang số hiệu MU5735 của hàng hãng không China Eastern Airlines khởi hành từ Côn Minh tới Quảng Châu. chở 132 người, bao gồm 9 thành viên phi hành đoàn, đã gặp nạn hôm 21/3 khi bay qua khu vực Quảng Tây, Trung Quốc.

    Một trong những hộp đen, được cho là thiết bị ghi âm buồng lái, đã được tìm thấy ngày 23/3 và được chuyển tới Bắc Kinh để phân tích điều tra.

    hop den 16480329650291396734581
    Một trong hai chiếc hộp đen của máy bay gặp nạn được tìm thấy hôm 23/3. ảnh: CGTN

    Theo các nhà điều tra, vỏ bên ngoài của hộp đen đầu tiên đã bị hư hại nhưng hình trụ màu cam còn tương đối nguyên vẹn.

    Máy ghi âm buồng lái có thể ghi lại giọng nói, âm thanh cảnh báo và âm thanh nền từ động cơ hoặc thậm chí âm thanh của các công tắc di chuyển. Bộ ghi dữ liệu chuyến bay lưu trữ thông tin về tốc độ bay, độ cao và hướng lên hoặc xuống của máy bay, cũng như các hành động của phi công và hiệu suất của các hệ thống quan trọng.

    Các nhà điều tra tai nạn máy bay Trung Quốc cho biết vẫn còn quá sớm để suy đoán về nguyên nhân vụ rơi máy bay chở 132 người của China Eastern.

    Theo Đài truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV, hiện khu vực tìm kiếm hộp đen thứ 2 của chiếc máy bay gặp nạn đã được mở rộng.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/manh-ghi-chu-binh-an-cua-hanh-khach-tren-chuyen-bay-cho-132-nguoi-gap-nan-o-trung-quoc-gay-xuc-dong-a532309.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan