+Aa-
    Zalo

    Maradona cùng khoảnh khắc "Bàn tay của Chúa" được đề xuất in lên tiền giấy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Maradona cùng những khoảnh khắc kinh điển của ông trong trận chung kết World Cup 1986 đã được đề xuất in lên tiền giấy ở Argentina.

    Maradona cùng những khoảnh khắc kinh điển của ông trong trận chung kết World Cup 1986 đã được đề xuất in lên tiền giấy ở Argentina.

    Khoảnh khắc "Bàn tay của chúa" kinh điển trong lịch sử bóng đá thế giới. Ảnh: Getty

    Theo The Paper, tại cuộc họp của Quốc hội Argentina ngày 7/12 (giờ địa phương), Thượng nghị sĩ Norma Durango đã đề xuất in hình ảnh của ngôi sao bóng đá quá cố Maradona trên tiền giấy.

    Cụ thể, bà Durango đề xuất chính phủ phát hành tờ tiền 1.000 Pesos với một mặt in hình chân dung Maradona, mặt còn lại là một trong hai khoảnh khắc kinh điển của "Cậu bé vàng" trong trận chung kết World Cup 1986 gồm "Bàn tay của Chúa" và "Bàn thắng thế kỷ".

    Khoảnh khắc "Bàn thắng thế kỷ" - Maradona đi bóng qua 5 cầu thủ Anh và nâng tỷ số lên 2-0 cho Argentina trong trận chung kết World Cup 1986. Ảnh: Getty

    Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng in hình "Bàn tay của Chúa" lên đồng tiền chính thức sẽ gây ra tác dụng ngược.

    Thượng nghị sĩ Durango nói rằng quyết định cuối cùng là ở các thành viên của Quốc hội.

    "Đề xuất này không chỉ là một sự tri ân đối với một thần tượng đáng kính, mà còn mang lại lợi ích kinh tế. Khách du lịch đến Argentina nên muốn thông qua phương pháp này để có thể lưu giữ kỷ niệm về Maradona bên mình", bà Durango nói.

    Hình ảnh tờ tiền mệnh giá 1.000 Pesos hiện tại. Ảnh: The Paper

    Huyền thoại bóng đá thế giới Diego Maradona đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 60 vào ngày 24/11 sau một cơn đau tim đột ngột tại quê nhà Tigre, Argentina. Sự ra đi của “Cậu bé vàng” đã khiến người hâm mộ môn thể thao vua trên toàn thế giới vô cùng bàng hoàng và tiếc thương.

    Với người dân Argentina, Diego Maradona là biểu tượng vĩ đại nhất lịch sử với chiến tích dẫn dắt La Albiceleste lên ngôi tại World Cup 1986.

    Hoa Vũ (Theo The Paper)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/maradona-cung-khoanh-khac-ban-tay-cua-chua-duoc-de-xuat-in-len-tien-giay-a348691.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan